Nhật Bản 3-0 Puerto Rico: Chiến thắng quan trọng cho chủ nhà

Thứ hai, 08/10/2018 22:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi giành chiến thắng sát nút trước Dominican với tỷ số 3/2, đội tuyển Nhật Bản đã bộ lộ ra khá nhiều điểm yếu. Để có 1 suất vào vòng 3, đội tuyển Nhật Bản buộc phải giành chiến thắng ở các lượt trận tới, đặc biệt là trận đấu trước Puerto Rico sẽ diễn ra vào chiều nay (8/10).

Để giành 1 suất vào vòng 3, đội tuyển Nhật Bản buộc phải toàn thắng ở vòng 2, trận đấu quan trọng nhất chính là màn đối đầu với đội tuyển Brazil ở lượt trận cuối. Tuy nhiên trận đấu với Puerto Rico sẽ diễn ra vào chiều nay cũng vô cùng quan trọng, bởi đây là một đội bóng với lối chơi kỷ luật và sở hữu chiều cao hơn hẳn đội tuyển Nhật Bản.

Bước vào set 1, Puerto Rico vẫn giữ nguyên đội hình mạnh nhất, trong khi đó đội tuyển Nhật Bản quyết định đưa Ishii vào sân ngay từ đầu. Và diễn biến ở set 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn, nếu như Nhật Bản liên tục mắc lỗi, chủ công Koga bị hàng chắn đối phương theo sát thì bên kia lưới tay đập Santana và Ortiz lại thi đấu vô cùng bùng nổ, đặc biệt là khả năng chắn bóng của Ortiz. Tuy nhiên đến những điểm số then chốt đội tuyển Nhật Bản với sự xuất sắc của phụ công Araki đã vượt lên để khép lại trận đấu với tỷ số 25/22.

Bước sang set 2 và 3, đội tuyển Nhật Bản quyết định đưa chuyên gia phòng thủ ra nghỉ thay vào đó là Nagaoka, một đối chuyền thiêng về tấn công. Trong bối cảnh Koga không thể ghi điểm trên lưới, chuyền hai của Nhật Bản buộc phải điều bóng hướng đến vị trí của Nagaoka và Araki. Bên cạnh đó chủ công Ishii cũng luôn trong tư thế sẵn sàng dù đang ở cầu sau. Lúc này, lối chơi của đội tuyển Nhật Bản không những đa dạng mà còn vô cùng sắc sảo trên lưới đã hoàn toàn khắc chế đối thủ để vươn lên giành chiến thắng liên tiếp với tỷ số 25/14 và 25/18.

Với chiến thắng 3-0 trước Puerto Rico, đội tuyển Nhật Bản tạm vươn lên đứng ở vị trí thứ 3, một vị trí khá an toàn trong top 4.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT