Nữ Long An giành tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT 2018

Chủ nhật, 09/12/2018 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối qua (8/12), trận chung kết nội dung nữ của Đại hội TDTT toàn quốc đã diễn ra với màn so tài hấp dẫn của nữ Long An và Quân đội. Sau 4 set đấu, nữ Long An với đội hình vượt trội hơn hẳn so với Quân đội đã dễ dàng có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (25/20; 19/25; 25/19 và 25/21). Như vậy, nữ Long An xuất sắc giành tấm huy chương vàng của Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, nữ Long An và Quân đội chính là hai đội bóng xuất sắc nhất của nội dung nữ, góp mặt trong trận chung kết. Nếu như cách đây 4 năm, nữ Quân đội tỏ ra không có đối thủ, đặc biệt giai đoạn từ 2013-2015 họ gần như thâu tóm mọi danh hiệu lớn nhỏ tại giải quốc nội, trong đó phải kể tới tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Thì thời điểm hiện tại, Quân đội lại bị đánh giá thấp hơn so với đại kình địch - Long An. Sở hữu đội hình vô cùng chất  lượng, cùng với đó là sự xuất sắc của đội trưởng Ngọc Hoa, Đại hội TDTT toàn quốc 2018 chính là thời điểm để nữ Long An độc chiếm ngôi hậu.

Bước vào set đấu đầu tiên, các cô gái Long An đã chủ động phát bóng vào vị trí yếu điểm của đối thủ khiến cho lối chơi của Quân đội gặp rất nhiều khó khăn. Các phương án tấn công thiếu đi sự đa dạng thay vào đó là những tình huống đánh biên của Đỗ Thị Minh và Trần Thu Trang. Trong khi đó bên kia lưới, chuyên hai Thu Hà phân phối bóng khá linh hoạt cho các tay đập ghi điểm, không những thế họ còn tổ chức những đợt phản công rất linh hoạt, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 25/20. Ở set đấu thứ 2, các cô gái áo Lính đã chơi chắc chắn hơn, nhưng pha tấn công của Đỗ Minh có cả cương lẫn nhu mang đến sự hiệu quả. Bên cạnh đó, phụ công Việt Hương cũng thi đấu khá năng nổ để giúp Quân đội cân bằng với chiến thắng 25/19.

Set 3 và 4 chứng kiến màn công phá của Long An trước Quân đội, những tình huống phát bóng luôn hướng đến vị trí của Phạm Hồng Nhung, vị trí yếu điểm của nữ Quân đội đã khiến cho cô liên tục mắc lỗi. Không có được đường chuyền một tốt khiến lối chơi thiếu đi sự đa dạng, trong khi đó càng về cuối Đỗ Thị Minh lại tỏ ra đuối sức khiến cho cuộc chiến bỗng dần giảm nhiệt. Có thể thấy 2 mũi phụ công của Quân đội là Bùi Thị Ngà và Việt Hương đều chỉ tập trung vào một phương án tấn công sau đầu, những tình huống đánh lao, đánh nhanh ở khu vực giữa lưới đều không xuất hiện. Trong khi đó, Long An với bộ khung gồm: Ngọc Hoa, Dương Hên, Thanh Thúy và Kim Thanh thay nhau ghi điểm và luôn tạo ra khoảng cách trước đối thủ trước khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Trận chung kết giữa Long An và Quân đội được NHM chờ đợi, tuy nhiên diễn biến trên sân lại thiếu đi sức hút thường thấy. Long An đã dễ dàng có được chiến thắng trước đối thủ để xuất sắc giành tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT