Quảng cáo

Bùi Thị Huệ, Đỗ Thị Minh: những danh thủ đã thực sự trở lại

Thứ tư, 07/11/2018 00:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bùi Thị Huệ và Đỗ Thị Minh, hai danh thủ lẫy lừng của bóng chuyền Việt Nam, dù đã bước qua đỉnh cao của sự nghiệp, tuy nhiên cả bà mẹ không vì danh lợi mà họ đã trở lại. Sự trở lại của những tượng đài đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng đội ở cấp độ CLB.

Bùi Thị Huệ, chủ công lẫy lừng của bóng chuyền nữ Việt Nam, với biệt danh "búa máy" ghi điểm, chị chính là một trong 3 chủ công hay nhất gia đoạn 2003-2010 của bóng chuyền nữ Việt Nam. Khác với cô bạn Phạm Thị Yến, ngay từ những ngày đầu Bùi Thị Huệ đã hoàn thiện những kỹ năng cần có của một chủ công toàn diện, ngoài tấn công đầy sức mạnh trên lưới cô còn có khả năng bắt chuyền một vô cùng ổn định ở sân sau. Chính sự ổn định của Bùi Thị Huệ đã giúp cho bóng chuyền Thái Bình bước lên một vị thế độc tôn ở mùa giải 2008.

Xuất hiện sau Bùi Thị Huệ, chủ công Đỗ Thị Minh của Thông tin LVPB cũng được liệt kê vào danh sách top những chủ công hay nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam nhờ vào sự toàn năng đặc biệt cần có của 1 mẫu chủ công cân team. Thi đấu với đội hình gồm hàng loạt các tay lứa như: Đào Thị Huyền, Phạm Thị Thu Trang, Trần Thu Trang hay libero Tạ Diệu Linh, Đỗ Thị Minh nhanh chóng khẳng định năng lực và cùng với hai liền chị là Phạm Kim Huệ và Phạm Thị Yến tạo ra bộ khung vững chắc cho đội bóng quân đội. Giai đoạn vàng son của đội bóng chuyền nữ quân đội chính là giai đoạn 2012-2015 với 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp, đây chính là những năm Đỗ Thị Minh đóng vai trò là người đội trưởng đồng thời cũng là giai đoạn được cho là đỉnh cao sự nghiệp của chủ công sinh năm 1988 này.

Ở thời điểm hiện tại, khi đã trở thành bà mẹ 2 con và không còn được thể hình gọn gàng như trước nhưng Bùi Thị Huệ vẫn tái xuất ở vai trò VĐV trên sân trong màu áo CLB Mikado Thái Bình. Dù không còn bật cao như trước nhưng với kỹ thuật của một ngôi sao, thi thoảng NHM vẫn được chứng kiến những pha đập bóng đầy sức mạng bên cạnh những pha bỏ bóng đầy tinh tế thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén. Ngoài ra khả năng bắt bước một vô cùng xuất sắc của Bùi Huệ vẫn được cho là của hiếm của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Trong khi đó, Đỗ Thị Minh dù mới trở lại thảm đấu sau thời gian làm mẹ, khả năng chọn vị trí cùng với cú gõ bóng đầy hiểm hóc của cô thể hiện được phẩm chất của một danh thủ lẫy lừng. Sự có mặt của các đàn chị trên sân đã tiếp lửa và tạo thành chỗ dựa vững chắc cho các đàn em thi đấu.

Bên cạnh Bùi Thị Huệ và Đỗ Thị Minh thì không thể không nhắc đến sự trở lại của bộ đôi Kim Huệ và Hà Thị Hoa. Với 4 gam màu sống động cùng với đó là sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm VĐV trẻ đã tạo ra một bức tranh toàn cảnh của BC nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT