Quảng cáo

Trash Again - Hành trình của những người trẻ vì môi trường

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 15:02 13/07/2018 GMT+7
Thể Thao 247 - Trash Again là một dự án hoạt động xã hội được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Trong đợt đầu tiên, dự án đã dành giải nhất cuộc thi chạy dự án dành cho học sinh THPT “Dash For Impact 2013” của tổ chức AIESEC FTU Hanoi.

Theo thống kê, mỗi năm, con người thải vào Trái Đất  20 tỉ tấn CO2, 700 tấn bụi, 600000 tấn khí độc. Trong vòng 130 năm qua, nhiệt độ Trái Đất tăng 0,40 độ C. Dự báo đến năm 2050, nhiệt độ Trái Đất sẽ tăng lên 1,5 đến 4,5 độ, Hà Nội và TP HCM là 2 trong 6 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Tại Hà Nội, lượng nước thải ra mỗi ngày lên tới 300000 - 400000 m3.

Nhận thức được tầm quan trọng việc giữ gìn môi trường sống sạch đẹp, Trash Again tuyên truyền và bắt tay thu gom rác, giấy vụn, đồ nhựa, chai lọ…sử dụng lại những món đồ cũ để không gây thêm ô nhiễm môi trường, đồng thời cải thiện ý  thức cộng đồng về thực trạng lãng phí giấy, góp phần thực hiện mô hình "Zero Waste" – “Không có giấy nào là giấy vụn"

Vào ngày 07/07/2018 vừa qua, dự án đã thực hiện thành công chặng 1 - "Paper Cut", thu gom giấy vụn tại Socihub, 16A Ngõ Văn Minh, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

"Paper Cut" thường được biết đến với ý nghĩa "bị giấy cắt", vết thương do cạnh giấy nhỏ bén khứa vào da thịt khiến bàn tay bị chảy máu. Nhưng với Trash Again, "Paper Cut" cũng có nghĩa là sự giảm tải lượng giấy tiêu dùng, bớt đi những vết thương tạo nên cho môi trường, đặc biệt là với cây xanh.

Lấy cảm hứng từ Groot nhân vật trong Guardians of Galaxy, BTC dự án mong muốn truyền tải thông điệp về việc tiết kiệm, tái chế và sử dụng giấy hợp lí. Sau hai tuần vô cùng bận rộn, BTC dự án đã thu về con số trên 1,2 tấn giấy với rất nhiều chai thuỷ tinh và bìa. Nguồn kinh phí thu được từ việc thu gom giấy sẽ được trích ra để ủng hộ các quỹ từ thiện cũng như để thực hiện các chặng tiếp theo của dự án.

Trash Again – Hành trình của những người trẻ vì môi trường chắc chắn sẽ còn mở rộng hơn trong tương lai.

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
13.07.2018
trash again vì môi trường tình nguyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT