Quảng cáo

Bạn biết gì về nguồn gốc chiếc xe đạp của các nhà vô địch thế giới ?

Thứ sáu, 08/06/2018 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Merida là thương hiệu xe đạp thể thao được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Rất nhiều người dân trong 80 quốc gia trên thế giới vẫn thường xuyên sử dụng xe đạp Merida là phương tiện đi lại, phương tiện tập luyện thể thao. Xoay quanh nguồn gốc chiếc xe đua quốc tế, chiếc xe đạp của người đam mê thể thao này là cả một câu chuyện thú vị, không phải ai cũng biết ?

Xe đạp Merida là thương hiệu xe đạp được ưa chuộng hàng đầu thế giới

Ike Steng, người sáng lập và tạo nên thương hiệu xe đạp quốc tế Merida sinh ra tại một thị trấn nhỏ thuộc huyện Changhua, Đài Loan. Khi còn là sinh viên đại học, vì đam mê xe đạp, Ike Steng đã xin vào làm cho một cửa hàng xe đạp có tiếng tại Đài Loan. Đầu những năm 70 của thế kỷ trước, khi ông có chuyến đi sang Mỹ, Ike Steng tình cờ nhìn thấy một dòng chữ ghi chú dán trước cửa một cửa hàng xe đạp: “Không nhận sửa chữa bất cứ chiếc xe đạp Đài Loan nào vì chất lượng quá kém”.

Ike Tseng, người sáng lập và đưa xe đạp Merida trở thành thương hiệu xe đạp quốc tế

Là một người trẻ mang quốc tịch Đài Loan, một người đam mê xe đạp có phương châm sống “Chuyển động bằng niềm đam mê và lòng dũng cảm”, Ike Steng cảm thấy bị tổn thương lòng tự trọng. Song, vì thế một ý tưởng táo bạo đã le lói trong ông khi ông nhìn ra hướng đi tiềm năng cho xe đạp Đài Loan. Trở về quê nhà, Ike Steng nung nấu ý định sẽ sản xuất ra những sản phẩm xe đạp chất lượng cao, hoàn mỹ cả về phong cách và chất lượng, một ngày nào đó đưa thương hiệu xe đạp Đài Loan nổi tiếng trên thị trường xe đạp quốc tế.

Xe đạp Merida là thương hiệu xe đạp dẫn đầu thế giới về kiểu dáng và chất lượng

Để hiện thực hóa ước mơ của mình, Ike Steng bắt đầu kinh doanh độc lập, thành lập Merida chuyên sản xuất phụ tùng, phụ kiện xe đạp chất lượng cao cung cấp cho các Công ty xe đạp trong và ngoài nước. Mỗi sản phẩm của Merida dù là nhỏ nhất đều đảm bảo chính xác, chất lượng, do đó nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng, Ike Steng đưa Merida từ một công ty nhỏ trở thành một trong những công ty sản xuất xe đạp được kính trọng nhất ở Đài Loan, chuyên sản xuất phụ tùng xe đạp chất lượng cao cho thị trường nước ngoài.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển xe đạp Merida tại Đức

Năm 1988, đánh dấu bước ngoặt lớn lao trong sự nghiệp của Ike Steng khi Merida chính thức tung ra thị trường xe đạp Merida “Made in Taiwan”.  Để tạo ra đươc những chiếc xe đạp hoàn mỹ, Ike Steng cho thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển xe đạp Merida đặt tại Đức. Bên cạnh việc kế thừa kinh nghiệm, các nhà nghiên cứu, thiết kế của Merida còn thường xuyên tham khảo ý kiến người dùng, thử nghiệm xe mới với những tay đua dành được thứ hạng cao để tham khảo ý kiến.

Khi đã có một thiết kế hoàn chỉnh, đôi ngũ nhân viên tại các nhà máy dưới sự giám sát chặt chẽ của những người có chuyên môn sản xuất ra chiếc xe tuân thủ 100% bản vẽ. Khi xe hoàn thiện và đi vào sử dụng một thời gian, các nhà nghiên cứu của Merida vẫn tiếp tục thu thập ý kiến của các tay đua để chỉnh sửa chiếc xe. Quá trình này tiếp diễn cho đến khi những tay đua chuyên nghiệp, các nhà thiết kế cảm thấy hài lòng và chất lượng chiếc xe không thể cải tiến hơn nữa.

Xe đạp Merida được sản xuất tại Đài Loan tuân thủ theo thiết kế nguyên mẫu bản vẽ của R&D

Đón đầu xu hướng thời trang, không ngừng cải tiến kỹ thuật, mỗi chiếc xe đạp Merida ra đời là đại diện cho tất cả những ưu điểm vượt trội về công nghệ và mẫu mã, khác hoàn toàn với một sản phẩm đại chúng, có thể chinh phục mọi loại địa hình từ đồng bằng, đồi núi một cách dễ dàng trong sự trải nghiệm thú vị.

Gần 50 năm sản xuất và phân phối, xe đạp Merida được đón nhận tại 80 quốc gia trên khắp các châu lục, Merida trở thành thương hiệu xe đạp được ưa chuộng hàng đầu thế giới. 4 nhà máy sản xuất xe đặt ở khắp nơi trên thế giới với năng lực sản xuất 5 triệu xe/ năm. Đội xe đạp leo núi Multivan Merida Biking Team của Merida đạt hơn 30 giải World Cup, 15 danh hiệu vô địch thế giới, 15 danh hiệu vô địch quốc gia và châu Âu,  huy chương vàng và bạc Olympic …Merida là hãng xe đạp duy nhất có hệ thống bảo hành toàn cầu – không có hàng nhái.

Thông tin liên hệ: Công ty CP Nikyo - nhà phân phối độc quyền xe đạp Merida tại Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 16 tòa nhà B3.7 Hacinco, Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội
Website:
meridabike.vn
Điện thoại: 094 323 9318 (anh Nguyễn Thế Giáp - Giám đốc kinh doanh Merida Việt Nam).

Xe đạp Merida cùng nhiều tay đua đạt thành tích cao trong các giải đấu quốc tế

Trung tâm nghiên cứu và phát triển xe đạp thể thao của Merida đặt tại Đức được đánh giá là một trong những trung tâm có nhiều sáng chế tuyệt vời trong việc cải tiến chất lượng, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Xe đạp Merida đạt chứng chỉ tiêu chuẩn về chất lượng khắt khe nhất của châu Âu và Bắc Mỹ và là thương hiệu xe đạp bán chạy nhất khu vực này.

Author Thethao247.vn Lê Nhung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe đạp merida xe đạp chất lượng cao xe đài loan merida xe đạp thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT