ATP Finals: Điểm mặt các anh tài (Phần 1) Federer, Nadal...

Thứ hai, 06/11/2017 22:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Danh sách 8 tay vợt nam tham dự giải đấu ATP Finals đã được xác định đầy đủ sau khi Jack Sock đoạt tấm vé cuối cùng bằng chức vô địch Paris Masters.

Cuộc đua cho các tấm vé dự giải đấu cuối cùng trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất chỉ được xác định vào giải Masters cuối cùng của năm. Hai tay vợt cuối cùng đến London năm nay là David Goffin và Jack Sock.

Rafael Nadal và Roger Federer đã chia nhau 4 chức vô địch Grand Slam trong năm nay sẽ là những hạt giống hàng đầu tại giải và nằm ở hai bảng khác nhau, nhưng họ cũng sẽ gặp phải những thử thách đến từ các tay vợt còn lại, đang muốn khẳng định vị thế của mình tại giải "bát hùng" lần này.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua các tay vợt tham dự ATP Finals năm nay, trong phần 1 này, sẽ là 4 tay vợt: Nadal, Federer, Zverev và Thiem.

Rafael Nadal

Danh hiệu: 6

Grand Slam: Pháp mở rộng, Mỹ mở rộng. Masters: Monte Carlo, Madrid; ATP 500: Barcelona, Beijing

Nadal đã có một năm thi đấu cực kỳ thành công với 6 chức vô địch, bao gồm 2 danh hiệu Grand Slam tại Pháp và Mỹ, nhưng đặc biệt ấn tượng nhất chính là việc anh kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới.

Nadal và chiếc Cup thứ 10 tại Pháp mở rộng

Tay vợt 31 tuổi, giành 16 Grand Slam đã có sự trở lại ấn tượng sau khi nghỉ thi đấu nửa cuối mùa giải 2016 vì chấn thương đầu gối hành hạ. Tuy nhiên, cũng vào cuối năm nay, có vẻ chấn thương này đang quay trở lại và đe dọa đến việc tham dự giải của Nadal. Anh đã buộc phải rút lui trước trận đấu tứ kết tại Paris Masters và đến  bây giờ vẫn chưa có thông báo chính thức của Nadal về việc tham dự ATP Finlas.

 

Roger Federer

Danh hiệu: 7

Grand Slams: Australian Open; Wimbledon. Masters: Indian Wells, Miami, Shanghai; ATP 500: Halle, Basel.

Cùng với Nadal, tay vợt người Thụy Sĩ đã có mùa giải trở lại thành công ngoài sức tưởng tượng của giới chuyên gia và người hâm mộ. Dù đã 36 tuổi nhưng Federer đã có tới 7 danh hiệu cao quý trong năm nay và chỉ để thua có 4 trận.

Anh mở đầu cho bộ sưu tập CUP vô địch Grand Slam năm nay tại Melbourne và sau đó là Wimbledon để nâng tổng số lên thành 19, và mặc dù chỉ kết thúc năm ở vị trí số 2 nhưng Federer đã toàn thắng Nadal cả 4 lần trong năm nay.

Federer bên chiếc cup Grand Slam thứ 19

Federer đã có mùa giải thành công nhất với 7 danh hiệu, dẫn đầu các ay vợt nam, và danh hiệu mới nhất mà anh bổ sung vào bộ sưu tập là danh hiệu tại quê nhà Basel, nơi "Tàu tốc hành" đã vượt qua Juan Martin Del Potro để có chức vô địch thứ 8 tại quê nhà, đồng thời trả món nợ mà anh thất bại tại tứ kết Mỹ mở rộng.

Ngay sau đó, Federer đã không tham dự Paris Masters do không có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực. Việc có được gần 2 tuần nghỉ ngơi sẽ giúp cho tay vợt người Thụy Sĩ có được trạng thái tốt nhất cho ATP Finals - nơi mà anh đã 6 lần lên ngôi.

 

Alexander Zverev

Danh hiệu: 5

Masters: Rome, Montreal; ATP 500: Washington: ATP 250: Montpellier, Munich

Zverev đã có bước đột phá lớn ở mùa giải 2017 khi vươn lên hạng 4 thế giới, sau khi bắt đầu mùa giải năm nay ở vị trí ngoài top 20 thế giới.

Tay vợt 20 tuổi người Đức mới chỉ choi chuyên nghiệp từ năm 2013 đã có được đến 5 danh hiệu trong năm nay, trong đó có 2 danh hiệu Masters 1000 cao quý, trên mặt sân cứng tại Montreal Masters, nơi anh đã đánh bại Federer và trước đó là Rome trên mặt sân đất nện.

Chức vô địch tại Rome của Zverev

Mặc dù thành công ở các giải đấu trên, nhưng anh lại rất kém duyên tại các giải Grand Slam, cụ thể là chưa  bao giờ đi quá vòng 4 tại bất kỳ giải Grand Slam nào. Tại Paris Masters năm nay, Zverev cũng gây thất vọng lớn khi bị loại từ khá sớm. Chắc chắn, trong lần đầu tiên tham dự ATP Finals, tay vợt trẻ người Đức sẽ cố gắng để chứng tỏ tài năng của bản thân trước các tay vợt lớn khác.

Dominic Thiem

Danh hiệu: 1 - ATP 500: Rio

Dominic Thiem là một trong số những tay vợt thi đấu nhiều nhất nhưng lại chỉ có được 1 danh hiệu tại Rio Open.

Thiem đã vươn lên thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp vào mùa giải này, hạng 6, đã chỉ có được 3 chiến thắng trước các tay vợt trong top 10 trong năm nay và đều diễn ra trên mặt sân đất nện - mặt sân sở trường của tay vợt người Áo.

Tay vợt vào đến bán kết Pháp mở rộng năm nay đã sẵn sàng với những thách thức tại London, giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà và không phải là mặt sân sở trường của Thiem.

 

Còn tiếp phần 2...

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Rafael Nadal Dominic Thiem Alexander Zverev Tin quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT