Quảng cáo

Leicester - Brighton: cựu vương trở lại

Thứ bảy, 19/08/2017 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Leicester City sau thất bại sát nút trước Arsenal, họ đang rất mong muốn có được chiến thắng đầu tiên để tìm lại vị thế của mình. Và đối thủ lần này chỉ là 1 Brighton & Hove Albion, đội bóng vừa thất thủ trước Manchester City, chúng ta hãy cùng đánh giá qua về đội hình và lực lượng của 2 đội trong vòng đấu thứ 2 Premier League như thế nào ?

Ở vòng đấu thứ 2, cựu vương của ngoại hạng Anh mùa giải 15/16 sẽ chạm trán với đội bóng tân binh vùng Đông Nam nước Anh. Năm ngoái, the Foxes về đích với vị trí 12, trong một mùa giải mà thầy trò Ranieri tập trung nhiều mối quan tâm cho cúp C1. Năm nay Leicester được dẫn dắt bởi Craig Shakespeare, người được biết đến như là trợ lý cho các HLV trong giai đoạn 2011 – 2017. Ngay khi tiếp quản CLB, ông đã giúp Leicester liên tục dành các chiến thắng ấn tượng.

Cái sai của Ranieri đó là luôn muốn giữ mọi thứ thật tươi mới. Musa và Islam Slimani đều là những cầu thủ giỏi tuy nhiên họ đã quen thi đấu cùng với những người đồng đội có đẳng cấp cao. Leicester không dành chức vô địch vì họ có lối chơi hay nhất thế giới mà bởi vì họ phát huy toàn bộ sức mạnh của mình (và có thể nói là may mắn khi tránh được những chấn thương).

Leicester, Brighton, Ranieri, Shakespeare, Vardy, Okazaki

Sau 6 trận không thắng ở Premier League, Shakespeare được chọn để thay thế ông thầy người Ý. Craig lập tức đưa lối chơi của Leicester trở về với lối chơi cũ. Gray là cầu thủ có tốc độ tốt và kỹ thuật ổn, tuy nhiên Albrighton lại có khả năng phòng ngự tốt. Ở lối chơi phản công nhanh rồi lại rút về sân nhà, việc một tiền vệ cánh có thể lên công về thủ giải quyết được nhiều vấn đề của đội bóng. Drinkwater thi đấu khá phụ thuộc, và anh này cần nhiều khoảng trống để chuyền bóng và sút bóng. Anh cần một đồng đội làm nhiệm vụ phòng ngự cùng anh. “cái gì tốt thì vẫn là tốt” – quan điểm của Shakespeare có thể giúp Leicester tránh được một sự khởi đầu tồi tệ. Những bản hợp đồng mới sẽ phải thích nghi với lối chơi của the Foxes chứ không phải đến để đội bóng phải xoay chuyển đội hình theo họ.

Leicester, Brighton, Ranieri, Shakespeare, Vardy, Okazaki

Ở bên kia chiến tuyến, người ta chứng kiến 1 vòng đấu quá tệ hại của Brighton trước đại gia Manchester City. Trong cả trận đấu các cầu thủ đến từ vùng Đông Nam nước Anh chỉ cẩm bóng có 23%, đó là con số thấp kỷ lục trong khuôn khổ giải ngoại hạng. Đương nhiên khi bạn đối mặt với đội bóng mạnh và lối chơi giữ bóng như Man City của Pep, bạn sẽ phải nhường sân tương đối nhiều, nhưng với con số 23% nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Brighton tấn công khá yếu ớt, đặc biệt là những pha mất bóng ở tuyến giữa của Dale Stephens, anh chỉ giành chiến thắng trong 2 trên 9 những pha tranh chấp 1vs1 với đối thủ. Việc này dẫn đến hàng phòng ngự phải chịu áp lực nặng nề.

Leicester, Brighton, Ranieri, Shakespeare, Vardy, Okazaki

Đội hình mà Chris Hughton đang sử dụng là 4-4-1-1. Từ khi đến với Brighton ông đã “bẻ lái” toàn bộ lối chơi của cả đội. Không còn là chuyền bóng, giữ bóng và đợi những tình huống tỏa sáng của các ngôi sao, lối chơi hiện tại trở nên rất khoa học, phòng ngự có tổ chức, tinh thần đồng đội và phản công nhanh hơn. Ở lối chơi này, vị trí số 10 chính là vị trí quyết định. Việc Pascal Gross cập bến Brighton từ Ingolstadt, mang đến cho Hughton một sự yên tâm nhất định.

Tình hình chấn thương:

- Leicester City: Drinkwater (đùi), Huth (không đủ thể lực), Iborra (háng), Mendy (mắt cá). Iheanacho (ngón chân)

- Brighton & Hove Albion: Brown (gân kheo), Kayal (ống đồng), Baldock (bắp chân), Izquierdo (không đủ thể lực)

Nguyên Thép

Sự kiệnNgoại Hạng Anh
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 - Mùa giải mới đã chính thức bắt đầu với trận đấu đầu tiên Man Utd 2-1 Leicester City, cặp đấu tiếp theo giữa Huddersfield vs Chelsea hứa hẹn có thể mang đến bất ngờ...
Author Thethao247.vn Nguyên Thép / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leicester Brighton Ranieri Shakespeare Vardy Okazaki
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo