Quảng cáo

Philippe Coutinho: Ra đi như một siêu sao, trở về với một linh hồn lạc lối!

Thứ ba, 07/05/2019 11:35 AM (GMT+7)
A A+

"Bạn hạnh phúc nhưng bạn không nhận ra điều đó" - đấy là câu nói rất đúng với Philippe Coutinho.

Câu nói rất thích hợp để miêu tả cho chuyến trở về mái nhà xưa Anfield của Philippe Coutinho trong khuôn khổ trận bán kết lượt về Cúp C1 2019 đêm nay.

| Liverpool vs Barcelona: 2h00 rạng sáng 8/5 trên K+ và Thể Thao 247

Chắc chắn, Coutinho đã rất hạnh phúc trong những ngày tháng gắn bó với đội bóng vùng Merseyside. Cho đến nay, Liverpool chính là nơi anh chơi thứ bóng đá thăng hoa nhất, cảm xúc nhất trong sự nghiệp.

NHƯNG.....

Danh vọng, tiền bạc rồi cũng sẽ biến bạn thành một con người khác. Và Coutinho cũng không phải là một ngoại lệ.

Đến Barcelona, Coutinho được thi đấu bên cạnh người đồng đội cũ Suarez cùng ngôi sao hàng đầu thế giới Lionel Messi. Với người hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan, họ có quyền mơ về bộ 3 MSN huy diệt ngày nào.

Trong lịch sử, Camp Nou là một sân khấu lớn cho các ngôi sao đến từ Brazil. Từ Rivaldo, Ronaldinho cho đến Naymar...tất cả đều thành công khi đặt chân đến vùng đất này. Ở quê hương xứ sở Samba, người ta gắn Coutinho với cái biệt danh "O Magico - Nhà ảo thuật". Nhưng mĩ từ đó là không còn đúng với Coutinho khi anh thi đấu cho Barcelona.

Ý tưởng ban đầu của Barcelona khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ đem về Coutinho là để thay thế cho Andres Iniesta. Nhưng Coutinho chưa bao giờ là một tiền vệ đúng nghĩa, anh thích hợp với vai trò tiền vệ tấn công hơn.

Thay thế Iniesta là điều không thể. Biết được điều này, HLV Ernesto Valverde đã đẩy Coutinho lên đá tiền đạo lệch trái trái, tạo thành bộ 3 Messi-Suarez-Coutinho.

Thời gian đầu, người ta có thể hài lòng với những gì mà cựu cầu thủ của Espanyol thể hiện. Anh ghi bàn, kiến tạo và thi đấu khá ăn ý với Messi vs Suarez trên hàng công. Những đến mùa giải thứ hai thì đã là một câu chuyện khác.

Philippe thi đấu thiếu sức sống và không chút sáng tạo, người ta không còn nhận ra một Coutinho thăng hoa ngày nào. Những tiếng la ó trên khán đài sân Nou Camp ở mùa giải này chính là minh chứng rõ nhất cho phong độ của cầu thủ người Brazil.

Tại Liverpool, Coutinho đã tìm thấy bầu không khí mà anh có thể thi đấu một cách xuất sắc. Brendan Rogers và sau đó là Jurgen Klopp đã cho anh thấy niềm tin và sự ấm áp, và anh đã không làm những CĐV trung thành của The Kop thất vọng.

Anfield, anh tự do chơi bóng. Anh thích đi bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra những cứ cứa lòng làm nứt lòng người hâm mộ. Một đường cong được vẽ ra từ bên ngoài vòng cấm địa, những bàn thắng theo kịch bản như vậy cứ đến thường xuyên, đến nỗi nó trở thành "thương hiệu" của riêng Coutinho.

Nhưng tại Barcelona lại là một câu chuyện khác. Áp lực về khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, sự kỳ vọng nặng nề đã khiến đôi chân của Coutinho không còn đứng vững trên mặt đất.

Coutinho rõ ràng đã không còn là niềm hy vọng của CVĐ gã khổng lồ xứ Catalan. Anh có thể tạo ra một khoảnh khắc tuyệt vời để kết liễu Manchester United, nhưng chừng ấy là không đủ tại một CLB hàng đầu châu Âu như Barcelona.

Trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool tuần trước, đã có những lúc Coutinho bị khán giả nhà la ó. Lionel Messi và Luis Suarez tỏ ra không hài lòng, nhưng sự bất mãn của Coutinho có thể còn lớn hơn rất nhiều.

VÀ...

Khi trận đấu giữa Liverpool vs Barca diễn ra vào đêm nay tại Anfield, tâm trí của Coutinho chắc hẳn sẽ ước rằng anh vẫn còn ở trong phòng thay đồ của đội bóng ảo đỏ vùng Merseyside.

Author Thethao247.vn Thế Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bán kết lượt về cúp c1 2019 liverpool vs barca coutinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT