Quảng cáo

VMRC chặng 3: Khai dấu lịch sử

Thứ sáu, 21/12/2018 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng cuối cùng của mùa giải VMRC 2018 (Vietnam Motor Racing Championship 2018) sẽ diễn ra tại trường đua 2K, Bình Dương vào ngày 23/12 tới. Sau chặng đấu này, giải đấu VMRC sẽ chính thức chào đón những nhà vô địch đầu tiên của giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp đầu tiên theo thể thức mùa giải trong lịch sử của Việt Nam. Lịch sử đang vẫy gọi và các tay đua sẽ chiến đấu ra sao cho vị trí vô địch?

Thể thao luôn ẩn chứa những sức mạnh kỳ diệu với một dân tộc, minh chứng rõ nhất là chức vô địch AFF 2018 của đội tuyển bóng đá Việt Nam sau một thập kỷ chờ đợi, cảm giác như mỗi nguyên tố Oxy trong bầu không khí của Việt Nam đều được gắn thêm 2 nguyên tố Nitơ (N2O)(**) - nguyên tố cho ta đầy phấn khích và cảm xúc. Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Từ thuở xưa, thể thao được coi như một biểu hiện cho sự phát triển của một đất nước. Vì vậy việc phát triển thể thao là một trong những việc ý nghĩa nhất cho cộng đồng và xã hội. Và trong 3 năm qua, Honda Việt Nam (HVN) đã trở thành một “ông Bầu” đúng nghĩa cho nền đua xe thể thao Việt Nam, đóng góp chung vào sự phát triển của nền thể thao nước nhà.

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Giải đua mô tô Việt Nam (VMRC) là một bước tiến “khủng khiếp” mà Honda Việt Nam đã làm được cho nền đua xe thể thao Việt Nam: Lần đầu tiên nước ta có một giải đua xe chuyên nghiệp theo thể thức mùa giải.

Hai chặng đấu đã diễn ra hồi tháng 6 và tháng 9 vừa qua đã minh chứng cho điều đó: chất lượng chuyên môn của mỗi giải đấu, trình độ của các tay đua, công tác tổ chức,… tất cả đều làm hài lòng hàng ngàn khán giả có mặt tại mỗi chặng thi đấu, Và ở chặng 3 tới đây, mọi thứ được hứa hẹn sẽ còn cao trào hơn nữa bởi đây là chặng đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch của cả mùa giải.

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Chặng thứ nhất của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 đã diễn ra thành công vào ngày 10/6/2018 với sự tham dự của 52 tay đua tại 4 hạng mục thi đấu: 12 tay đua tham dự ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua thi đấu ở hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave 130cc là sự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. Kịch tính, nghẹt thở, mãn nhãn, chặng Một của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 đã làm nức lòng ban tổ chức và các khán giả đến theo dõi sự kiện.

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Tiếp đà thành công của chặng đua thứ nhất, ngày 16/9/2018, chặng 2 giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 được khởi tranh tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, phong cách trong bản lĩnh thi đấu tay đua và sôi động cùng khán giả, chặng 2 đã mang đến những cảm xúc thật sự hưng phấn và thăng hoa, qua đó vị trí ngôi vương dần được lộ diện.

Và chặng cuối tới đây sẽ tiếp tục là sự tranh tài của 52 tay đua tại “chảo lửa” 2K tỉnh Bình Dương

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Tại hạng mục Blade 110cc, Lê Vũ Trường Giang đã về nhất chặng 2, qua đó giúp anh và Phạm Chánh Trực cùng có 45 điểm trước thềm chặng 3. Như vậy ngôi vô địch của nội dung Blade 110cc sẽ gần như là cuộc đua song mã của 2 tay đua này. Tuy vậy về mặt lý thuyết, cơ hội vô địch vẫn còn với Đoàn Đức Giang (29đ), Phạm Thanh Bảo (23đ) và Đinh Hoàng Quốc Hiếu (21đ), dù rất mong manh.

Tại hạng mục MSX 125cc, tay đua Lê Trọng Vinh đã có chặng 2 thành công mĩ mãn, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 45 điểm, theo sau anh là Tô Hà Đông Hiếu với 41 điểm. Có thể nói hiện 2 tay đua này đã mỗi người chạm được một tay vào chức vô địch, tuy vậy Lê Phụng với 31 điểm cùng với 3 tay đua khác đang có từ 20 điểm trở nên vẫn có quyền hi vọng vào điều kỳ diệu trên trường đua 2K chiều chủ nhật tới.

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Tiếp đó là hạng mục thi đấu Winner 150cc, chặng 2 với chiến thắng có phần nhàn nhã của Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín đã giúp hai tay đua này cùng có 45 điểm và phải phân định nhất nhì trong vòng cuối tới. Người có khả năng chen ngang vào cuộc đua vô địch nội dung Winner 150 là Đoan Đức Giang, tuy vậy anh mới chỉ có 29 điểm và màn thể hiện ở 2 chặng vừa qua khiến rất ít khán giả có thể tin vào một màn lật đổ ngoạn mục.

Cuối cùng là hạng mục nhiều màu sắc nhất – Wave 130cc, tay đua Bùi Duy Thông đã nhanh chóng lao lên dẫn đầu BXH với 45 điểm và thể hiện một phong độ “hủy diệt” với chức nhất chặng 2 đầy thuyết phục, theo sau anh là tay đua Lê Khánh Lộc với 36 điểm và Huỳnh Minh Sang với 32 điểm. Tuy vậy chức vô địch gần như đã nằm gọn trong tay của Bùi Duy Thông nếu anh tiếp tục giữ được phong độ như 2 chặng trước. Trong khi đó Lê Khánh Lộc được cho là sẽ khá vất vả để có thể duy trì được vị trí thứ 2 bởi theo sau anh là Huỳnh Minh Sang và Đoàn Trường Lợi (20đ) đều là những tay đua cực kỳ xuất sắc.

Honda, VMRC, giải đua moto Việt Nam, đua xe

Như vậy điểm chung của cả 4 thể thức thi đấu là quyền tự quyết đều thuộc về 2 tay đua hiện đứng đầu, tuy những tay đua còn lại muốn vô địch ngoài việc họ phải về nhất chặng cuối thì còn phải cần đến cả yếu tố may mắn nữa để có thể xen vào cuộc đua “song mã” này. Tuy vậy trong thể thao mọi chuyện đều có thể và trong đua xe thì không gì là không thể.

Hãy cùng đón xem và chào đón những nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu VMRC. Chặng thi đấu sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/12/2018 tại sân 2K, tỉnh Bình Dương.

Khán giả quan tâm cũng có thể theo dõi tường thuật trực tiếp chặng 3 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 trên HVN Fanpage vào lúc 13:30 ngày 23/12/2018 để cổ vũ cho các tay đua và hòa cùng sức nóng tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda VMRC giải đua moto Việt Nam đua xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo