Quảng cáo

Chặng 2 VMRC 2018: Bộ tam “Song mã” và Bùi Duy Thông

Thứ năm, 20/09/2018 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Chặng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 (VMRC 2018) vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam hôm chủ nhật đã ghi dấu một ngày thi đấu xuất sắc của các tay đua, đặc biệt qua chặng 2 này, hình ảnh của các nhà vô địch mùa giải dường như đã bắt đầu “lộ diện”.

Ở nội dung Blade 110, ưu thế gần như tuyệt đối lúc này thuộc về hai tay đua Phạm Chánh Trực (số 25) và Lê Vũ Trường Giang (số 48). Hai tay đua này tiếp tục cho thấy một phong độ xuất sắc, ở cả hai vòng đấu đã qua, hai tay đua này đều chia nhau hai vị trí dẫn đầu. Nếu như ở vòng 1 thì Chánh Trực về nhất, Trường Giang về nhì thì ở chặng 2 vừa rồi thứ tự của 2 tay đua này đã được đổi lại, qua đó giúp 2 tay đua này cùng có được 45 điểm, cùng đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 chặng. Có thể nói cuộc đua đến chức vô địch nội dung Blade 110 của mùa giải VMRC 2018 giờ đây chỉ còn là câu chuyện giữa hai tay đua này.

Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với phong độ mà hai tay đua này đã thể hiện. Phạm Chánh Trực và Lê Vũ Trường Giang tỏ ra nổi trội hơn hoàn toàn so với phần còn lại, và quan trọng nhất hai tay đua này luôn thể hiện được sự ổn định. Ngay từ màn thi phân hạng chặng 2 hai tay đua này đã giành hai vị trí xuất phát đầu tiên, ở trong trận đấu hai tay đua này cũng cho thấy kỹ thuật vượt trội. Ngoài ra, hai tay đua này cũng tỏ ra đầy khôn ngoan trong chặng 2 vừa rồi khi chủ động tránh đối đầu quá quyết liệt với nhau để “đôi bên cùng có lợi”.

Bất ngờ nhất ở nội dung Blade 110 hôm vừa rồi chính là vị trí số 3 của tay đua Nguyễn Nhật Trường (số 21), sau sự bỏ lỡ đầu đáng tiếc tại vòng 1, Nhật Trường đã quyết tâm tập luyện cho chặng 2, và những cố gắng của anh đã được đền đáp xứng đáng với vị trí số 3. Trong khi đó tay đua giành vị trí thứ 3 của vòng 1 là Đoàn Đức Giang (số 47) đã rơi xuống vị trí số 4 của chặng 2 này, qua đó giành được tổng cộng 29 điểm và giữ vững vị trí số 2 trên BXH.

Tại nội dung MSX 125, kịch bản không được “êm ả” như tại nội dung Blade 110. Ngay từ phần thi đấu xếp hạng, 3 tay đua đang đứng đầu bảng xếp hạng đều thể hiện phong độ chưa thực sự tốt. Tay đua xếp đầu sau vòng 1 là Tô Hà Đông Hiếu chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 6, trong khi đó tay đua xếp thứ 3 vòng 1 là Nguyễn Ngọc Nhân (số 43) thậm chí còn bị đẩy xuống vị trí xuất phát thứ 8. Tay đua Lê Trọng Vinh (số 24) tuy giành được vị trí xuất phát thứ 3 nhưng vị trí này cũng khó khiến tay đua xếp thứ 2 BXH khi ấy hài lòng.  Giành vị tí xuất phát đầu tiên tại nội dung MSX 125 hôm vừa rồi bất ngờ là tay đua Lê Phụng (số 35).

Kết quả của màn thi đấu phân hạng như khiến Tô Hà Đông Hiếu và Lê Trọng Vinh bừng tỉnh thực sự. Sau màn thi đấu phân hạng không được như ý muốn, hai tay đua này đã thi đấu tập trung hơn rất nhiều tại cuộc đua chính thức. Lê Trọng Vinh đã cho thấy hình ảnh của một tay đua ổn định bậc nhất tại tại nội dung MSX 125, xuất phát thứ 3 nhưng ngay từ khi xuất phát anh đã vượt lên đe dọa vị trí số 1 của Lê Phụng sau đó hai tay đua này đã cạnh tranh quyết liệt, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay đua Lê Trọng Vinh.

Trong khi đó Tô Hà Đông Hiếu mặc dù xuất phát ở vị trí số 5 nhưng đã kịp thời “sửa sai”, Đông Hiếu đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi cán đích ở vị trí số 3 chung cuộc. Như vậy sau vòng đấu thứ 2, vị trí trên BXH đã có thay đổi rõ rệt, Lê Trọng Vinh với vị trí thứ nhất tại chặng 2 đã vươn lên đứng đầu BXH với 45 điểm, đẩy Tô Hà Đông Hiếu Xuống vị trí thứ 2 với 41 điểm.

Chặng thứ 2 cũng là một vòng ghi dấy sự tiến bộ của Lê Phụng và Nguyễn Vũ Tuấn Anh (số 02), hiện tại Lê Phụng đã vươn lên vị trí số 3 trên BXH với 31 điểm, đứng thứ 4 là Nguyễn Vũ Tuấn Anh với 24 điểm.

Lê Phụng vẫn còn hi vọng cho chức vô địch nếu thực sự tạp ra bước đột phá tại chặng cuối, nhưng câu chuyện hoàn toàn không hề dễ dàng, trái lại khán giả sẽ nóng lòng chờ đón màn tranh tài vô địch giữa Tô Hà Đông Hiếu và Lê Trọng Vinh tại hạng mục MSX 125.

Nội dung Winner 150 sau chặng 2 tiếp tục ghi nhận phong độ “hủy diệt” của hai tay đua dẫn đầu sau chặng 1 là Nguyễn Anh Tuấn (Số 08) cùng Lê Hùng Hữu Tín (Số 03) và sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tô Hà Đông Nghi (số 27)_ anh trai của tay đua Tô Hà Đông Hiếu.

Ngay ở buổi sáng phân hạng, Anh Tuấn và Hữu Tín đã cho thấy sự vượt trội với hai vị trí xuất phát đầu tiên. Trong khi đó Tô Hà Đông Nghi đang xếp thứ 7 sau vòng 1 bất ngờ giành được vị trí xuất phát thứ 3 với kết quả chỉ kém Hữu Tín 0.3 giây. Tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (số 21) đang xếp thứ 3 sau vòng 1 đã cho thấy phong độ đi xuống khi chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 7.

Bước vào trận đấu, Anh Tuấn và Hữu Tín tiếp tục “dắt tay” nhau tách top ngay từ lap đầu tiên. Hai tay đua này thi đấu nhàn nhã suốt cả trận và không để cho 9 tay đua phía sau có bất cứ cơ hội nào đe dọa đến vị trí của họ. Và kịch bản của nội dung Blade 110 lại tiếp tục được lặp lại ở nội dung Winner 150, hai tay đua đang dẫn đầu BXH sau vòng 1 chủ động thi đấu cầm chừng, tránh đối đầu với nhau để cùng bảo toàn lợi thế, cả 2 cũng đã hoán đổi vị trí cho nhau sau vòng 1 khi Hữu Tín về nhất và Anh Tuấn về nhì, qua đó cả 2 cùng có được 45 điểm sau 2 vòng đấu và chia sẻ vị trí đầu bảng.

Trong khi đó Tô Hà Đông Nghi đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ, sau vòng 1 với vị trí thứ 7, tay đua này đã có một màn trở lại đầy ấn tượng và kịp thời ở chặng 2 này với vị trí thứ 3 chung cuộc, qua đó nâng tổng số điểm đạt được lên 25 điểm, kết quả này cũng đưa anh lên vị trí thứ 3 trên BXH. Còn tay đua kì cựu Nguyễn Ngọc Hồ đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 sau khi chỉ giành được 8 điểm trong ngày thi đấu vừa rồi, với 24 điểm có được, Ngọc Hồ đã chính thức hết cơ hội vô địch.

Như vậy chức vô địch nội dung Winner 150 tiếp tục lại là một cuộc đấu “song mã” nữa giữa Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín.

Nội dung có nhiều xáo trộn nhất sau chặng 2 là Wave thị trường 130cc. Sau chặng 2, nội dung Wave TT đã ghi nhận sự ổn định và ưu thế vượt trội của tay đua Bùi Duy Thông (số 01) cùng với tay đua Huỳnh Minh Sang (số 28). Hai tay đua này đã “bảo toàn” được vị trí xuất phát của vòng 1 ở vị trí số 1 và vị trí số 3. Trong khi đó Lê Khánh Lộc, tay đua về nhất sau vòng 1 lại chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 4, vị trí xuất phát thứ 2 thuộc về Nguyễn Hoàng Thảo (số 37).

Bước vào trận đấu, Bùi Duy Thông đã ngay lập tức cho thấy phong độ tuyệt vời của mình với vị trí dẫn đầu gần như “độc tôn”, không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Bùi Duy Thông đã phô diễn màn “thêu hoa dệt gấm” trên đường đua Đại Nam.

Trong khi đó Nguyễn Hoàng Thảo đã không tận dụng được vị trí xuất phát, để liên tiếp hai tay đua khác vượt qua và về đích ở vị trí số 4, tuy nhiên cũng đã là một kết quả tiến bộ khi tại vòng 1 anh đã không thể hoàn thành được cuộc đua.

Gây bất ngờ nhất ở chặng 2 vừa rồi là tay đua Đoàn Trường Lợi, Ở vòng 1 tay đua này đã có màn thể hiện rất xuất sắc, cạnh tranh trực tiếp vị trí số 1 với Lê Khánh Lộc trước khi để bị mất lái trong một pha tấn công Lê Khánh Lộc ở khúc cua qua đó rời cuộc đua đầy đáng tiếc. Trở lại với chặng 2, có vẻ như tay đua này vẫn “nóng máy” khá chậm và chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 5. Tuy vậy khi bước vào trận đấu, Trường Lợi đã cho thấy một ngày thi đấu xuất sắc, anh lao lên vượt qua Nguyễn Hoàng Thảo và cùng Huỳnh Minh Sang đọ sức tay đôi quyết liệt cho vị trí số 2, và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tay đua với chiếc xe mạnh hơn là Đoàn Trường lợi. Còn tay đua  Lê Khánh Lộc đã có một vòng thi đấu không thực sự tốt khi chỉ có thể cán đích tại vị trí thứ 5 trong chặng 2 vừa qua.

Như vậy sau 2 vòng đấu, nội dung Wave thị trường hiện đang có ưu thế thuộc về Bùi Duy Thông với 45 điểm, trong khi đó Lê Khánh Lộc đã bị tụt xuống thứ 2 trên BXH với 36 điểm, còn Huỳnh Minh Sang với “cú đúp” về 3 đã bảo toàn được vị trí thứ 3 với 32 điểm. Như vậy, Wave thị trường là nội dung còn lại duy nhất không xuất hiện một cuộc ganh đua “song mã” thực thụ sau chặng 2 mùa giải VMRC 2018.

Hai chặng thi đấu thành công đã qua đã lộ diện ứng cử viên sáng giá tranh tài chức vô đich tại mùa giải VMRC 2018, chặng đấu định đoạt sẽ diễn ra vào 25/11 tới. Hiện có những tay đua đang sở hữu ưu thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch, tuy vậy trong thể thao nói chung và đua xe nói riếng thì mọi bất ngờ luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy cùng đón xem chặng cuối để chiêm ngưỡng một cuộc lội ngược dòng bất ngờ hay là một chức vô địch kiểu “tàu tốc hành” cho mùa giải VMRC 2018.

Author Thethao247.vn Lê Nhung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda đua xe blade mxs vmrc 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT