Quảng cáo

Xe VinFast sở hữu khối động cơ tốt nhất thế giới?

Chủ nhật, 07/10/2018 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Động cơ xe VinFast là một trong những loại động cơ tốt nhất thế giới" - Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn AVL - công ty số một thế giới về phát triển động cơ và hệ thống truyền động.

Tập đoàn AVL là một trong những cái tên có uy tín lớn nhất thế giới trong lĩnh vực phát triển động cơ và hệ thống truyền động. Tập đoàn này có trụ sở chính tại Áo, và hiện đang là đối tác của VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW.

>> Bạn đọc có thể tham khảo BẢNG GIÁ XE VINFAST tại thethao247.vn <<

>> Xem thêm: Sự kiện ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show 2018 <<

xe VinFast, Động cơ xe VinFast, hai mẫu xe VinFast, AVL

Chia sẻ với giới truyền thông, Tiến sĩ Günter K. Fraidl, Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn AVL cho biết: "Động cơ đặc trưng của VinFast sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa khí thải ô nhiễm, thoải mái và an toàn. Tôi khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới và đặc biệt đã được căn chỉnh công phu để “phù hợp cho Việt Nam”.

Theo ông Günter K. Fraidl, động cơ xe VinFast được xây dựng được dựa trên công nghệ và các thành phần động cơ được cấp phép từ BMW. Trong đó, Magna Steyr được VinFast chọn làm đối tác kỹ thuật cho việc ứng dụng và phát triển dòng xe VinFast mới trên cơ sở nền tảng và các thành phần được cấp phép từ BMW. Còn AVL được chọn làm đối tác kỹ thuật để phát triển hệ thống truyền động, phối hợp chặt chẽ với Magna Steyr.

xe VinFast, Động cơ xe VinFast, hai mẫu xe VinFast, AVL

Cũng theo lời Tiến sĩ Günter K. Fraidl, động cơ trên xe VinFast được tái thiết kế dựa trên bản gốc của động cơ BMW N20, một trong những khối động cơ tốt nhất thế giới từ thời điểm ra mắt. Mục đích của việc tái thiết kế là thay đổi lại một số đặc điểm vận hành, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người Việt.

Cụ thể, hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt. Bên cạnh đó, những vấn đề đặc biệt tại Việt Nam, từ chất lượng nhiên liệu, yêu cầu dịch vụ, điều kiện khí hậu… đều được quan tâm đặc biệt.

xe VinFast, Động cơ xe VinFast, hai mẫu xe VinFast, AVL

Thậm chí, AVL còn cử hẳn chuyên gia sang tận Việt Nam để tìm hiểu cách người Việt lái xe nhằm căn chỉnh động cơ sao cho phù hợp nhất với địa hình thực tế cũng như thói quen lái xe tại đây. Quá trình này hết sức kỳ công nhưng vì thế mà động cơ xe VinFast cực kỳ đặc biệt. Đây cũng là động cơ duy nhất trên thế giới được căn chỉnh từng li từng tí cho một thị trường cụ thể.

Thêm một chi tiết quan trọng khiến cho khối động cơ này trở nên đặc biệt, đó là việc kết nối đồng bộ với hộp số tự động 8 cấp hiện đại của ZF. Điều này sẽ tạo nên hiệu suất hàng đầu cho mỗi chiếc xe.

xe VinFast, Động cơ xe VinFast, hai mẫu xe VinFast, AVL

Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn AVL khẳng định: đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể tại Việt Nam. Động cơ được sản xuất trong nước trên hệ thống dây chuyền hiện đại nhất thế giới nhập khẩu từ Đức nên sẽ đảm bảo về chất lượng hàng đầu và giá thành cạnh tranh.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast xe VinFast Động cơ xe VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT