Quảng cáo

Thắng nhẹ MU, Chelsea lên ngôi vô địch FA Cup

Chủ nhật, 20/05/2018 01:50 AM (GMT+7)
A A+

Trên chấm 11m, Hazard đã không phạm bất cứ sai lầm nào khi đánh bại De Gea để mở tỉ số trận đấu ở phút 22.

FA Cup là đấu trường cuối cùng có thể giúp Man Utd và Chelsea tìm kiếm danh hiệu duy nhất ở mùa giải năm nay. Vì thế cả Conte và Mourinho đều khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất hiện có. Tuy nhiên, hai chiến lược gia này đã gây bất ngờ lớn khi cất 2 chân sút chủ lực là Lukaku và Morata trên băng ghế dự bị.

Bước vào trận đấu, Chelsea là những người chơi chủ động hơn bằng những tình huống tấn công khá dồn dập ở những phút đầu trận. Lợi thế sớm đến với The Blues khi Hazard mang về quả phạt penalty và cũng chính anh đã dễ dàng đánh bại David De Gea trên chấm 11 m để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 22. Những phút sau đó, Man Utd dần kiểm soát lại thế trận và chủ động tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên người thay thế Lukaku đá chính là Rashford lại thi đấu rất tệ và tỏ ra lạc lõng trên hàng công của MU. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục là đội chủ động chơi tấn công, tuy nhiên mọi nỗ lực của Quỷ đỏ đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Courtois. Sanchez thậm chí đã sút tung lưới thủ thành người Bỉ, nhưng đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, Mourinho buộc phải tung Lukaku và Martial vào sân, thế nhưng sự thay đổi này đã không mang đến hiệu quả. Chung cuộc Man Utd đã chấp nhận để thua Chelsea với tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó nhìn Chelsea giành ngôi vô địch FA Cup.

Đội hình ra sân Chelsea vs MU:

Man Utd: De Gea, Valencia, Young, Smalling, Jones, Matic, Herrera, Pogba, Lingard, Sanchez, Rashford.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses, Kante, Fabregas, Bakayoko, Alonso, Hazard, Giroud.

BÀN THẮNG: Hazard (22-pen)


Diễn biến:

 

...

90': HẾT GIỜ

82': Paul Pogba bật cao đánh đầu ở vị trí không bị ai kèm nhưng bóng lại đi chệch khung thành Chelsea. Các hậu vệ áo xanh đã dồn hết sự chú ý cho Romelu Lukaku trong pha bóng này.

80': Phạt góc cho M.U sau tình huống Courtois đấm bóng cứu thua từ cú sút của Matic.

72': MU thay người!!! Lukaku <> Rashford; Martial <> Lingard

70': KHÔNG VÀO!!! Marcos Alonso thoát xuống rất nhanh nhận đường chuyền của Kante nhưng cú dứt điểm bằng chân không thuận của anh lại đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Chelsea.

63': KHÔNG VÀO!!! Sanchez đã sút tung lưới Courtois nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị.

56': Xuất sắc!!! Courtois lại đẩy bóng cứu thua cho Chelsea sau cú sút như búa bổ của Courtois. Thủ thành người Bỉ vẫn đang thi đấu tập trung và chắc chắn kể từ đầu trận.

55': Man Utd đang rất bế tắc, nhưng Mourinho chưa có dấu hiệu thay Lukaku vào sân.

53': NGUY HIỂM!!! Rashford đá phạt chếch bên cánh trái buộc Courtois phải đấm bóng ra.

50': M.U đang đẩy cao đội hình nhưng Chelsea vẫn chơi rất bình tĩnh để hóa giải các đợt lên bóng của đối phương.

46': Bắt đầu hiệp 2

Hết hiệp 1

45': KHÔNG VÀO!!! Phil Jones bật cao đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Ashley Young nhưng bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc.

38': Alexis Sanchez nỗ lực tạt bóng vào vùng cấm Chelsea nhưng trên hàng công của MU hiện nay chỉ có duy nhất Paul Pogba biết chơi đầu. Marcus Rashford vẫn đang mất hút kể từ đầu trận.

35': MU đang bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ Chelsea. Tính cho tới lúc này, Rashford - người được xếp đá thay Lukaku đang thi đấu rất tệ.

30': Nguy hiểm!!! Pogba vừa có pha dứt điểm chìm khá hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm. Tuy vậy, bóng lại đi hơi xa so với cột dọc của Chelsea.

27': NGUY HIỂM!!! Alexis Sanchez có pha treo bóng vừa tầm đến vị trí của Paul Pogba nhưng tiền vệ người Pháp không thể dứt điểm thành công trong vòng vây của 2 cầu thủ áo xanh. Vắng Romelu Lukaku, phương án tấn công bằng bóng bổng của Man Utd mất đi một nửa sự nguy hiểm.

22': VÀO!!! Eden Hazard dễ dàng đánh bại David De Gea trên chấm 11 m để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Tốc độ của chân sút người Bỉ đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man Utd kể từ đầu trận, 1-0 cho Chelsea

21': PENALTY!!!! Cho Chelsea

15': KHÔNG Pen!!! Sanchez ngã trong vòng cấm Chelsea nhưng ông Michael Oliver không cắt còi.Victor Moses đã có pha kéo áo khá kín với chân sút số 7 bên phía Man Utd trước khi mất trụ.

14': Tiemoue Bakayoko ngã trong vùng cấm Man Utd nhưng trọng tài Michael Oliver không cho rằng đó là pha phạm lỗi của Nemanja Matic. Xem lại pha quay chậm, tác động của tiền vệ số 31 bên phía "Quỷ đỏ" thực sự chưa đủ để khiến trọng tài cắt còi.

9': KHÔNG VÀO!!! Eden Hazard đi bóng lắt léo vượt qua Phil Jones trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc hẹp nhưng David De Gea đã kịp thời khép góc cứu thua cho "Quỷ đỏ".

8': PHẠM LỖI!!! Pogba bị thổi phạt sau pha vào bóng với Fabregas. Trận đấu đang "nóng" ngay từ những phút đầu tiên.

6': Mourinho lại dùng chiêu bài một kèm một với Hazard khi Ander Herrera được giao nhiệm vụ theo sát cầu thủ người Bỉ.

5': Pogba giành được bóng, anh chuyền cho Young, tuy nhiên hậu vệ này đã không thể vượt qua được Moses

3': NGuy hiểm!!! Alonso vượt qua Herrera và tạt vào cho Fabregas, nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đến đúng vị trí của De Gea.

1': Bắt đầu

Ngay lúc này tại Wembley:


Mourinho khẳng định Dea Gea sẽ bắt chính

Mourinho nói: “Mọi người có thể phân tích theo cách họ muốn. Tôi cũng có thể phân tích cách tôi muốn. Tuy nhiên, mọi thứ cần phải công bằng. Chiến thắng hoặc thất bại trong trận chung kết tạo nên sự khác biệt. Mặc dù vậy, bạn không thể đánh giá thành công hay thất bại của đội bóng qua 1 trận đấu.

Khi tôi phân tích công việc và sự nỗ lực của mình cũng như các học trò, tôi sẽ không đánh giá mọi thứ qua 1 trận đấu. Tôi biết nỗ lực của các học trò, những điều tích cực và tiêu cực mà họ đã thể hiện. Dù thất bại trước Chelsea, tôi cũng không thay đổi cái nhìn về những điều này”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng khẳng định rằng, ông sẽ để thủ môn David De Gea bắt chính ở trận chung kết sắp tới chứ không phải Sergio Romero.

Chelsea vs MU: Quyết tâm vô địch

23h15 ngày 19/5, Chelsea vs MU trong trận đấu tranh ngôi vô địch FA Cup mùa giải 2017/18. Đây là cơ hội cuối cùng để hai CLB này có danh hiệu duy nhất trong mùa giải này, vì thế trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

Với Man United, FA Cup là sân chơi để HLV Jose Mourinho bảo toàn danh tiếng. Lâu nay, các đội bóng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thường chơi rất hay ở mùa giải thứ hai mà ông dẫn dắt. Thế nhưng, năm nay Quỷ đỏ lại lần lượt rơi rụng ở Cúp Liên đoàn, Champions League và Premier League. Nếu Man United không thắng đêm nay, Mourinho sẽ lần đầu tiên trắng tay trong năm thứ hai dẫn dắt một CLB.

Về phía Chelsea, họ đã trải qua mùa giải đầy biến động. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge cần một danh hiệu để cứu vãn tình thế, đưa mọi người xích lại gần nhau. Thời gian qua, một vài cầu thủ ngôi sao trong đội như Eden Hazard, Thibaut Courtois… được các ông lớn ở châu Âu liên hệ. Việc đoạt FA Cup đêm nay sẽ giúp Chelsea thuyết phục các hảo thủ rằng khó khăn đã qua và trước mắt là ngày mai tươi sáng.

Thông tin bên lề trận Chelsea vs MU

Man Utd đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất của họ (FA Cup).

Chelsea đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất trên sân nhà trước Man Utd trong mọi trận đấu.

Chelsea đã giữ sạch lưới trong 5 của 7 trận trên sân nhà cuối cùng của họ trước Man Utd trên mọi đấu trường.

Man Utd đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong 8 trong 9 trận gần nhất của họ (FA Cup).

Chelsea đang bất bại ở cuối cùng của họ 6 trận (FA Cup).

Trước chung kết FA Cup đêm nay, Cesc Fabregas đã kể nợ với HLV Mourinho. Chàng tiền vệ người Tây Ban Nha này đã thổ lộ rằng Mourinho là vị HLV gần gũi với anh nhất trong sự ghiệp tính đến thời điểm hiện tại, anh nghĩ mình còn nợ vị thuyền trưởng của MU rất nhiều điều.

Thông tin lực lượng trận Chelsea vs MU

Chelsea: David Luiz, Ethan Ampadu chấn thương

MU: Romelu Lukaku, Anthony Martial, Marouane Fellaini không chắc có thể thi đấu

Đội hình dự kiến Chelsea vs MU

Chelsea: Courtouis, Rudiger, Cahill, Azpilicueta, Moses, Fabregas, Kante, Alonso, Willian, Hazard, Morata

MU: De Gea, Jones, Smalling, Baily, Young, Pogba, Matic, Valencia, Ligard, Sanchez, Lukaku

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs MU Trực tiếp chung kết FA Cup Kết quả Chelsea vs MU Kết quả Chelsea 1-0 MU Chelsea 1-0 MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT