Quảng cáo

U23 Việt Nam gặp bất lợi tại VL U23 Châu Á khi Pakistan bỏ giải

Thứ năm, 07/03/2019 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc U23 Pakistan bất ngờ bỏ giải, U23 Việt Nam phải giành được ngôi đầu bảng nếu muốn chắc chắn có vé vào VCK U23 Châu Á 2020.

VIDEO: Lộ diện 3 trợ lý mới của HLV Park Hang Seo

Ngày 7/3, FootballPakistan.Com - trang chủ LĐBĐ Pakistan đã chính thức thông báo đội tuyển U23 nước này sẽ không tham dự bảng F vòng loại U23 châu Á 2020, được tổ chức tại Uzbekistan. Theo đó, bảng đấu có sự góp mặt của U23 Pakistan sẽ chỉ thi đấu vòng loại với 3 đội là U23 Uzbekistan, U23 Tajikistan và U23 Ấn Độ.

Theo quy định của AFC, 11 đội đầu bảng cùng 4 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ được đi tiếp. Trong trường hợp chủ nhà VCK là Thái Lan nằm trong số 14 đội có vé, thì đội thứ 5 có thành tích nhì bảng xuất sắc sẽ được tham dự VCK. Tuy nhiên, việc U23 Pakistan bất ngờ rút lui vào phút chót, khiến cuộc chiến giành vé vào vòng chung kết sẽ diễn ra rất khốc liệt.


Cụ thể với việc bảng F chỉ còn 3 đội, đồng nghĩa AFC sẽ loại bỏ kết quả giữa đội nhì bảng và đội xếp cuối bảng khi xét top 4 (hoặc 5) đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này khiến U23 Việt Nam gặp bất lợi rất lớn, bởi chúng ta nằm ở bảng đấu với những đối thủ đầy khó chịu là Thái Lan, Indonesia.

Nhìn vào cục diện bảng đấu vòng loại U23 Châu Á, có thể thấy top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nhiều khả năng sẽ thuộc về các bảng A, C, D, E, H, I. Bởi những bảng đấu này đều góp mặt ít nhất 2 ông lớn của bóng đá Châu Á như Qatar, Oman, Iraq, Iran, Saudi Arabia, UAE, Jordan, Syria, Hàn Quốc, Australia hay Nhật Bản. Do vậy khả năng họ đè bẹp các đội thứ 3, 4 cùng bảng để giành vé đi tiếp là rất lớn.

Muốn chắc suất giành vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần thi đấu cố gắng để có ngôi đầu bảng K. Đây là điều U23 Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được, nếu giành từ 6-7 điểm trước 3 đối thủ cùng bảng. Trong đó 1 chiến thắng trước U23 Brunei là điều được dự báo trước. U23 Việt Nam có thể đánh bại U23 Thái Lan, bởi họ đã chắc chắn có vé khi là chủ nhà VCK nên sẽ thi đấu không quá quyết tâm. Điều kiện cần để có ngôi đầu bảng là không thua trước Indonesia.

Vòng loại U23

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã gọi 37 cầu thủ lên đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó bộ khung chính vẫn là những trụ cột đội tuyển quốc gia như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung hay Hồ Tấn Tài. Ngoài ra còn có một số nhân tố mới đầy triển vọng như Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Châu Á 2020 Vòng Loại U23 Châu Á Bảng đấu VL U23 Châu Á Cơ hội của U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT