Quảng cáo

'Messi Thái Lan' được định giá khủng, ngang ngửa Torres

Thứ sáu, 12/07/2019 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermkt định giá 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin ngang ngửa Torres và bằng 1/2 Iniesta.

Theo cập nhật mới nhất từ chuyên trang định giá chuyển nhượng cầu thủ Transfermkt, giá trị của Chanathip Songkrasin đã tăng từ 1,5 triệu lên 2,2 triệu euro. Cộng với việc một số cầu thủ bị giảm giá trị, "Messi Thái" đã trở thành 1 trong 10 cái tên đắt giá nhất giải VĐQG Nhật Bản.

Đây là điều rất đáng tự hào với cá nhân Chanathip nói riêng và bóng đá Thái Lan nói chung, bởi giá trị của 'Messi Thái' ngang ngửa nhà vô địch World Cup 2010 Fernando Torres (2,5 triệu euro). Trong Top 10 đều là những danh thủ rất nổi tiếng như Andres Iniesta (5,5 triệu), Jô (4,0 triệu) hay Leandro Damiao (2,3 triệu).

Mùa giải năm nay, Chanathip đã có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 14 lần ra sân tại J.League 1. Đây là con số chưa được như kỳ vọng, nhưng 'Messi Thái Lan' vẫn là cầu thủ không thể thay thế của Consadole Sapporo.

Chanathip Songkrasin là cầu thủ xuất sắc và thành công nhất của 'thế hệ vàngbóng đá Thái Lan 1990 - 1993. Trước khi bị Việt Nam vượt mặt, cầu thủ cao 1m58 với biệt danh 'Messi Thái' đã giúp bóng đá xứ chùa thống trị Đông Nam Á từ năm 2013 - 2016 với hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp.

Ở giải King's Cup 2019, Chanathip Songkrasin đã được HLV Sirisak Yodyardthai điền tên vào danh sách tham dự giải đấu. Tuy nhiên, anh bất ngờ gặp chấn thương trước giải và bỏ lỡ cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam. NHM Thái Lan cho rằng thiếu Chanathip là một phần nguyên nhân khiến họ nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam ngay tại sân nhà.

Tại lễ bốc thăm Vòng loại WC 2022, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2, còn Thái Lan nằm ở nhóm 3. Vì thế, khả năng hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á nằm chung bảng đấu là điều có thể xảy ra. Khi đó, Chanathip sẽ có cơ hội được đối đầu với ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Thái Chanathip Songkrasin Fernando Torres ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT