Quảng cáo

Kiện FIFA ra toàn án Quốc tế, đội bóng Việt Nam có cửa thắng?

Thứ sáu, 12/07/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hải Phòng dường như không chịu thừa nhận án phạt của FIFA và khả năng cao họ sẽ khiếu nại lên Tòa án thể thao Quốc tế (CAS).

Sau khi nhận phán quyết từ FIFA, CLB Hải Phòng và đặc biệt là ông bầu Trần Mạnh Hùng đã có những phát biểu nhằm đáp trả.

Cụ thể ông Hùng không hài lòng phán quyết trên bởi theo ông, CLB Hải Phòng đã làm hợp đồng rất chặt chẽ và đúng luật với trường hợp của Stevens. Trước đó cầu thủ người Jamaica đã đâm đơn kiện đội bóng cũ vì những sai phạm trong giao kèo hợp đồng và tiền bạc.

Sau 4 tháng xem xét, FIFA quyết định xử thắng cho Stevens và yêu cầu CLB Hải Phòng đền bù số tiền 200 nghìn USD (tương đương với 5 tỷ đồng). Hải Phòng có 45 ngày để thanh toán và nếu không làm đúng, đội bóng đất Cảng sẽ bị cấm chuyển nhượng 3 năm, thậm chí là cấm thi đấu.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Tuy nhiên khả năng thắng của Hải Phòng là không cao. Bộ phận pháp lý và lao động của FIFA rất chặt chẽ với đội ngũ luật sư giỏi.

Vì vậy khi đưa ra phán quyết, FIFA dựa trên nền tảng chung chứ không dựa vào pháp luật của nước sở tại. Trước đây đã có một vài CLB Thái Lan và Malaysia khiếu nại phán quyết của FIFA tương tự như Hải Phòng.

Tuy nhiên chi phí cho một vụ kiện ngược cao gấp 5-6 lần số tiền bồi thường mà FIFA phán quyết, trong khi cửa thắng gần như không có. Chi phí ở đây bao gồm cử người sang Thụy Sĩ hầu tòa, nếu phải thuê luật sư giỏi ở Thụy Sĩ thì có thể mất thêm phí thuê người phiên dịch.

Dù hầu hết các LĐBĐ thành viên đều có đại diện pháp lý ở FIFA nhưng gần như họ không can thiệp gì mà chủ yếu tiếp nhận và thông báo từ FIFA mà thôi.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Hải Phòng chủ tịch Trần Mạnh Hùng Anthony Stevens FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT