Quảng cáo

Lộ diện 3 cầu thủ HAGL được HLV Park gọi lên ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 10/05/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Thanh là ba trong số các cầu thủ HAGL sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019 tại Thái Lan.

VIDEO: Chung kết King's Cup 2006: Việt Nam vs Thái Lan

Nhằm chuẩn bị cho giải King's Cup 2019 diễn ra từ 5-8/6 tại Thái Lan, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam vào cuối tháng này. Một số nguồn tin tiết lộ vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã điền tên Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh của HAGL vào danh sách sơ bộ.

Cả Văn Thanh và Tuấn Anh đều mới trải qua thời gian dài điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Tiền vệ người Thái Bình đã thi đấu từ đầu mùa giải và gây được ấn tượng ở một số trận đấu HLV Park Hang Seo dự khán. Trong khi Văn Thanh mới chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị ở hai trận đấu gần nhất với khoảng gần 30 phút thi đấu.

Tài năng của Tuấn Anh là điều không phải bàn cãi, bởi anh vẫn luôn được xem là tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam. Cầu thủ gốc Thái Bình có kỹ thuật hoàn hảo kết hợp cùng khả năng sút xa và bộ óc chiến thuật tuyệt vời. Anh là mẫu mẫu tiền vệ có tư chất thủ lĩnh và hiện đang là đội trưởng CLB HAGL tại V.League.

HLV Park Hang Seo có đủ lý do để gọi Tuấn Anh lên tuyển chuẩn bị King's Cup 2019. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không có ý đồ sử dụng số 11 HAGL tại giải đấu trên đất Thái Lan. Điều ông Park muốn là giúp Tuấn Anh làm quen với lối chơi của ĐT Việt Nam, để hướng tới mục tiêu lâu dài như Vòng loại World Cup 2022.

Về phần Văn Thanh, HLV Park Hang Seo vẫn luôn xem anh là hậu vệ rất quan trọng bên hành lang cánh phải của đội tuyển. Điểm nổi bật nhất của Văn Thanh chính là nền tảng thể lực dồi dào, không ngại va chạm và những tình huống dâng cao tạt bóng vô cùng chuẩn xác.

So với Tuấn Anh, Văn Thanh nhiều khả năng sẽ được thi đấu tại King's Cup 2019. Bởi nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc muốn hậu vệ gốc Hải Dương sớm ăn khớp với bộ khung chính của ĐT Việt Nam trước hành trình chinh phục giấc mơ World Cup.

Cái tên còn lại là Công Phượng - người đang được cho mượn đến CLB Incheon tại K-League. Tiền đạo HAGL đang đánh mất vị trí, với 180 phút gần nhất anh phải ngồi chơi mà không được đăng kí thi đấu. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn là mắt xích quan trọng bậc nhất trên hàng công ĐT Việt Nam, nên việc anh được triệu tập dự King's Cup là điều không bất ngờ.

Một số cái tên khác của Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ được gọi lên tuyển như Nguyễn Văn Toàn - tiền đạo nội xuất sắc nhất 8 vòng đấu đã qua tại V.League, Triệu Việt Hưng hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Ngoài ra cầu thủ đang xuất ngoại còn lại của đội bóng phố Núi là Lương Xuân Trường cũng có thể được gọi, bởi King's Cup nằm trong đợt FIFA Day nên CLB Buriram bắt buộc phải trả người.

Danh sách triệu tập chính thức sẽ được HLV Park Hang Seo công bố vào cuối tháng 5. Toàn bộ BHL và các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1/6 và di chuyển tới Buriram, để chuẩn bị cho trận khai mạc King's Cup 2019 gặp ĐT Thái Lan ngày 5/6.

Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Đội hình mạnh nhất Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan tại King's Cup 2019

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Văn Thanh ĐT Việt Nam King Cup 2019 Park Hang Seo HAGL ĐT Thái Lan Công Phượng Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT