Quảng cáo

HLV Anh góp ý cho thầy Park về cách 'dụng binh' ở Kings Cup 2019

Thứ sáu, 10/05/2019 11:01 AM (GMT+7)
A A+

[Độc quyền] - Chia sẻ với Thethao247.vn, HLV Steve Darby cho rằng việc thầy Park gọi ai lên tuyển đá Kings Cup cần phải phù hợp với kế hoạch dài hơi của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước chiến dịch Kings Cup 2019 diễn ra vào đầu tháng 6 năm nay. Tâm điểm của giải đấu lần này là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Thái Lan ở ngay trận mở màn. Giới chuyên môn trong nước nhận định Thái Lan đang rất quyết tâm giành chiến thắng như một lời khẳng định đẳng cấp và vị thế số 1 của mình ở đấu trường khu vực.

Tuy nhiên, xét về tầm quan trọng của giải đấu (Giao hữu cấp độ A của FIFA), HLV Steve Darby nêu quan điểm cho rằng ĐTVN cần toan tính dài hơi, thay vì bung hết sức để thắng Thái Lan hoặc hướng đến chức vô địch giải này.

>>> Xem thêm: HLV Park Hang-seo 'mất' gần hết tiền đạo trước Kings Cup 2019

park hang seo

"Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo nên có tính toán cụ thể và đặt ra mục tiêu phù hợp ở giải đấu này. Nó thể hiện ở việc triệu tập những cầu thủ nào lên tuyển, cho dù là cầu thủ trẻ hay cầu thủ lớn tuổi hoặc nhiều kinh nghiệm", cựu HLV ĐT nữ Việt Nam chia sẻ với Thethao247.vn.

"Việc giành chiến thắng ở giải đấu này không quan trọng bằng sự chuẩn bị cho đội tuyển trước Vòng loại World Cup 2022. Vì thế ông Park sẽ phải có những tính toán nhân sự phù hợp. Ý tôi muốn nói là nên triệu tập những cầu thủ trẻ, có tiềm năng sử dụng tại chiến dịch quan trọng, giống như cách ông ấy từng làm ở Asian Cup 2019."

park hang seo

"Đừng quan tâm thắng thua ở Kings Cup. Chiếc Cúp vô địch hay huy chương ở Kings Cup xưa nay có ai quan tâm đâu? Bóng đá Việt Nam nên nghĩ lớn hơn. Như tấm huy chương Bạc tôi có được ở AFF Suzuki Cup còn chẳng quan trọng bằng việc dự World Cup", cựu HLV đội tuyển Thái Lan cho hay.

HLV Park Hang-seo vừa trở lại Việt Nam sau chuyến 'vi hành' châu Âu xem giò cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng. Ông sẽ tiếp tục theo dõi phong độ một số cầu thủ tại V.League để tìm kiếm những tài năng và dự kiến cuối tháng 5 sẽ lên danh sách tập trung đội tuyển Quốc gia lên đường sang Thái Lan dự Kings Cup.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kings cup 2019 hlv park hang seo steve darby đội tuyển việt nam đtvn vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT