Quảng cáo

Thái Lan vs Việt Nam: Khi thầy Park vào hang bắt cọp

Thứ sáu, 10/05/2019 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hơn lúc nào hết người Thái đang ngóng từng ngày gặp Việt Nam, thời điểm mà họ mang tất cả những gì tốt nhất để đánh bại thầy trò Park Hang Seo. Nhưng trước "con hổ đói" ấy, liệu ông Park có cảm thấy lo lắng?

 

Sau khoảng thời gian nhiễu loạn tin tức, NHM Việt Nam có thể an tâm chờ đợi ngày King’s Cup khai màn. Lịch thi đấu đã được BTC công bố sau buổi lễ bốc thăm rất nhanh gọn. Đối thủ của ĐT Việt Nam chính là Thái Lan, đội bóng luôn là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam suốt hơn 20 năm qua.

Thế nhưng ở lần tái ngộ này với người Thái, NHM Việt Nam có thể đón nhận với một cảm giác trần trề, háo hức khi chúng ta đang ở một tâm thế khác, hay nói đúng hơn là một đẳng cấp khác.

Trong quá khứ, Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán nhau tổng cộng 21 lần (tính từ năm 1995, thời điểm chúng ta hội nhập trở lại bóng đá khu vực). Trong từng ấy lần Việt Nam chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận, hòa 4 và thua đến 15 lần.

Cảm xúc mà NHM Việt Nam trải qua khi chứng kiến 2 chiến thắng trước Thái Lan (ở Tiger Cup 1998 và AFC Cup 2008) giống như một lễ hội, ngày ấy CĐV nước ngoài nào đến Việt Nam trực tiếp chứng kiến cảnh tượng ấy cũng phải thốt lên rằng “Đánh bại Thái Lan thôi mà sao họ vui như vô địch World Cup vậy”.

Thế nhưng kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, ông đã làm cán cân giữa 2 nền bóng đá bớt đi phần chênh lệch, thậm chí giờ đây nó có chút nghiêng về những chàng trai áo đỏ. Chỉ trong hơn 1 năm, từ lứa đội trẻ đến ĐTQG, ông Park đã đưa NHM Việt Nam đi hết từ bất ngờ này đến cú sốc khác. Không khí “đi bão” sau mỗi chiến tích của bóng đá Việt Nam trước đây là một thứ xa xỉ thì giờ xuất hiện như “cơm bữa”.

Và chính những thành công ấy đã khiến Thái Lan phải ra sức chào mời đến mức gần như là nài nỉ VFF đồng ý tham dự King’s Cup. Thậm chí thể thức chia cặp đấu còn bị thay đổi so với năm ngoái để tăng cơ hội Thái Lan đối đầu với Việt Nam hơn.

Dù chỉ là một trận đấu trong khuôn khổ của giải giao hữu nhưng cả hai đội đều mang trong mình động lực thi đấu rất lớn. Với Việt Nam, đây là tiền đề để HLV Park Hang Seo hoàn thiện đội hình, hướng tới mục tiêu không tưởng trước đây, vòng loại World Cup.

Dù là bước chuẩn bị nhưng thành tích là câu chuyện thầy Park không thể bỏ qua. Buổi bốc thăm vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 7, ngay sau King’s Cup một tháng. Và những chiến thắng ở giải đấu này sẽ giúp Việt Nam giữ được vị trí trong top 16 khu vực châu Á. Qua đó Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 và tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại World Cup sắp tới.

Hiện Việt Nam đang đứng ở ranh giới mong manh giữa 16 và 17. Hơn đội xếp sau là Palestine đúng 3 điểm và Ấn Độ (18) là 8 điểm. Nếu toàn thắng cả 2 trận ở giải này, Việt Nam sẽ chí ít giữ được vị trí thứ 16.

Trong khi đó, quyết tâm hạ bệ Việt Nam với người Thái là chẳng phải bàn cãi. Ngay từ khâu lên danh sách khách mời, FAT đã chọn những đội bóng từng thắng họ ở các giải đấu gần đây hoặc các đội đang đe dọa trực tiếp đến địa vị ở Đông Nam Á. Đáng ra vị trí của Curacao bây giờ là Trung Quốc, nhưng đội bóng này đã từ chối vào phút chót.

Việc ĐT Việt Nam trực tiếp cướp đi vị trí số 1 Đông Nam Á khiến người Thái cảm thấy cực kỳ khó chịu. HLV trưởng của Thái Lan thậm chí không che dấu động cơ trong trận đấu tới là đánh bại Việt Nam để lấy lại vị trí số 1 ĐNA.

Việc U23 Thái Lan để thua U23 Việt Nam mới đây như cái tát vào danh dự của nền bóng đá nước này. Và đội bóng xứ sở chùa Vàng tỏ ra quyết tâm ấy một lần nữa khi đem về những siêu sao đang chơi bóng tại J-League là Chanathip hay Theerathon.

Thực chất nhiều cầu thủ Việt Nam trong đội hình hiện tại từng thua cay đắng trước Thái Lan ở kỳ SEA Games cách đây 2 năm. Nhưng sự khác biệt của họ với 2 năm trước chính là HLV Park Hang Seo, người đem lại bản lĩnh, sự tự tin cho các học trò trước bất kỳ đối thủ nào.

ĐT Việt Nam hiện tại tổ chức kín kẽ, chuyển trạng thái cực nhanh và kết liễu đối thủ bằng những pha phản công trực diện. Malaysia từng nếm trải cảm giác ấy và Thái Lan bây giờ, như một con hổ đói xông lên sẽ tự biến mình từ kẻ đi săn thành miếng mồi ưa thích trong mắt ông Park Hang Seo.

Với một đối thủ đang thèm khát chiến thắng, lại liên tục gửi đến những lời thách thức thì một kẻ thích đi chinh phục như đoàn quân Park Hang Seo, việc vào hang hùm bắt cọp quả là thử thách thú vị. Chắc chắn, 90 phút sắp tới tại Chang Arena sẽ cho chúng ta biết ai mới là con cọp thực sự.

>>Thái Lan gửi thông điệp thách thức sau kết quả bốc thăm King's Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King's Cup HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT