Quảng cáo

Lãnh đạo VFF: 'Đàm phán hợp đồng với HLV Park không hề dễ dàng'

Thứ sáu, 21/06/2019 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Một lãnh đạo VFF tiết lộ công cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn, do các điều khoản từ người đại diện của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Hợp đồng chính thức của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đáo hạn vào tháng 1/2020. Nhà cầm quân người Hàn Quốc và người đại diện đã lên tiếng 'hứa' ưu tiên gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng khẳng định sẽ giữ bằng được HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, một thành viên thường trực VFF tiết lộ công cuộc đàm phán hợp đồng mới không hề dễ chịu, bởi người đại diện của HLV Park yêu cầu rất nhiều điều khoản nhỏ đi kèm với mức lương chính.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, một thành viên thường trực VFF nói: "Hiện giờ, trả lời trên truyền thông, cả ông Park và đại diện của ông đều rất muốn gia hạn hợp đồng nhưng khi ngồi vào bàn đàm phán thì "không dễ chịu" như trên mặt báo.

Bởi ngoài lương cứng của HLV trưởng còn có hàng loạt chi tiết hợp đồng đi kèm, mà cái gì cũng "dính" đến tiền. Theo chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, VFF phải đàm phán sao cho giá hợp đồng phù hợp nhất. Nhà tài trợ cũng muốn giá thấp nhất có thể, chứ cao quá thì khó cho đôi bên".

Ở bản hợp đồng đầu tiên, HLV Park Hang Seo được trả 20.000 USD/tháng, toàn bộ số tiền lương này được Bầu Đức thanh toán vào ngày 10 hàng tháng. Tuy nhiên, ông chủ HAGL tuyên bố sẽ ngừng trả lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc ở bản hợp đồng mới và VFF phải tự lo liệu.

Một số nguồn tin tiết lộ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ gặp gỡ người đại diện của HLV Park Hang Seo trong vài ngày tới. Sau đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ chốt các điều khoản chính thức của bản hợp đồng mới. Đặc biệt, ông Park sẽ giao toàn quyền cho người đại diện Lee Dong-jun và không tham gia bàn bạc.

Lương mới của HLV Park Hang Seo sẽ cao gấp 2-3 lần con số cũ, rơi vào khoảng 50.000 USD. Dù vậy, lãnh đạo VFF thừa nhận đã có một số doanh nghiệp lớn mong muốn hỗ trợ trả lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ khi quá trình đàm phán kết thúc, VFF mới chốt phương án chọn nhà tài trợ.

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã khẳng định mọi chi tiết liên quan đến việc gia hạn hợp đồng với HLV Park sẽ được hoàn tất trước khi ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 và ĐTQG Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tránh làm ảnh hưởng đến những mục tiêu mà bóng đá Việt Nam đã đề ra trong năm nay.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hợp đồng HLV Park Hang Seo Park Hang Seo VFF Gia hạn hợp đồng HLV Park Bầu Đức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT