Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Việt Nam từng được định giá 1 triệu USD

Thứ sáu, 12/04/2019 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo chia sẻ của ông Nguyễn Giang Đông, cựu danh thủ Lê Công Vinh từng được định giá 1 triệu USD.

VIDEO: HLV Park Hang Seo triệu tập 70 cầu thủ

Sau chiến tích lịch sử, nhiều thông tin cho rằng một cầu thủ U23 Việt Nam được định giá lớn tới 2 triệu USD, nhưng điều này vẫn chưa được cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng kiểm chứng. Do đó, cầu thủ giá trị nhất Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm khi được Transfermarkt định giá 300.000 euro.

Tuy nhiên, lịch sử chuyển nhượng bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một cầu thủ Việt Nam được định giá 1 triệu USD, cái tên được nhắc đến chính là Lê Công Vinh. Huyền thoại gốc Nghệ An cũng đang nắm giữ kỷ lục về số tiền nhận được chuyển nhượng tại V.League.

Trả lời báo Bóng Đá, cựu chủ tịch Sài Gòn FC Nguyễn Giang Đông chia sẻ: "Chính xác là còn nữa. Mùa 2008, anh Hiển có nói với tôi rằng Hà Nội sẵn sàng mua Công Vinh với giá 1 triệu USD! Mọi người đều ngỡ ngàng. Tôi cũng thấy rất ngạc nhiên, nhưng là bạn nên tôi hiểu sự quyết đoán của anh Hiển. Anh ấy khát khao muốn có cả thủ môn Dương Hồng Sơn và Lê Công Vinh cho Hà Nội T&T khi ấy để phục vụ mục tiêu thăng hạng V.League.

Vậy là tôi cùng một phái đoàn nữa có tham gia đàm phán với SLNA. Lúc bấy giờ thì anh Chiêm cũng ngạc nhiên lắm nhưng bất ngờ từ chối. Anh Chiêm bảo Công Vinh là biểu tượng của SLNA, không thể cho mượn hay chuyển nhượng. Tôi hụt thương vụ ấy như vậy đấy. Phải 1 năm sau, Công Vinh thành cầu thủ tự do, mọi chuyện mới trở nên dễ dàng. Giá khi ấy khoảng 8 tỷ đồng, tất nhiên không còn cao như trước đấy nữa".

Năm 2008, sau 4 năm cống hiến cho đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An tại V.League, Lê Công Vinh cũng quyết định chuyển đến Hà Nội T&T với số tiền lót tay kỷ lục thời điểm đó là 8 tỷ đồng. Bốn năm sau đó, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam rời đội bóng của bầu Hiển để gia nhập CLB Hà Nội của bầu Kiên với bản hợp đồng trị giá 13 tỷ đồng. Anh được cho mượn đến SLNA và Consodale Sapporo, trước khi gia nhập Bình Dương năm 2014 với bản hợp đồng với lót tay khoảng 10 tỷ đồng. Tổng cộng, sau hơn 10 năm thi đấu đỉnh cao, Công Vinh đã kiếm được số tiền xấp xỉ 30 tỷ đồng.

Huyền thoại Lê Công Vinh thi đấu bóng đá trong khoảng 15 năm với nhiều biến động, vui buồn. Anh là 'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam' năm 2004. Đây cũng là năm anh nhận được Quả bóng vàng lần đầu tiên. Ngoài ra còn được vinh danh thêm 2 lần nữa vào năm 2006 và 2007. Cựu tiền đạo gốc Nghệ An đã cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, hạng 3 AFF Cup 2007... Công Vinh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với 51 pha lập công.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh Lê Công Vinh ĐT Việt Nam Bầu Hiển Hà Nội FC Nguyễn Giang Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT