Quảng cáo

HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì mất 'mắt thần' Jurgen Gede

Thứ sáu, 21/08/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì LĐBĐ Việt Nam chia tay Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurgen Gede.

Phát biểu mới đây, HLV Park Hang Seo có những chia sẻ bất ngờ về chiếc 'ghế nóng' GĐKT VFF. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thấy hụt hẫng vì mất 'mắt thần' Gede: "Rất tiếc khi Jurgen Gede, hàng xóm của tôi, hết hợp đồng và phải rời đi".

GĐKT Jurgen Gede được xem là 'người hùng thầm lặng' đứng sau những chiến tích lịch sử của HLV Park Hang Seo và các học trò trong năm 2018 và 2019 như U23 Châu Á 2018, Asian Cup 2019, SEA Games 2019...

Ông Gede là người rất mát tay trong việc tiến cử những tài năng trẻ lên ĐT U23 hay ĐT Việt Nam, như Ngô Tùng Quốc, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức.. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến tiền vệ Sông Lam Nghệ An, Phan Văn Đức. Sau khi chia tay VFF, ông Gede đã về đầu quân cho CLB Viettel.

park hang seo gede

Dù tiếc nuối ông Gede, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác hết sức mình với Giám đốc kỹ thuật mới của VFF là chuyên gia người Nhật Yusuke Adachi.

"Tôi có nghe VFF ký với một Giám đốc Kỹ thuật người Nhật Bản. Công việc khác nhau, tôi dẫn dắt đội U22. Còn Giám đốc Kỹ thuật có kiến thức, tri thức, phụ trách công việc được giao. Có thể, ông ấy lo đào tạo trẻ. Tôi vẫn làm chính ở các đội tuyển. Khi có dịp, chúng tôi sẽ trao đổi. Tôi đến Việt Nam lâu hơn, có kinh nghiệm nên sẵn sàng chia sẻ. Ông ấy cũng có kiến thức. Chúng tôi sẽ hợp tác, làm thế nào để tốt nhất cho bóng đá Việt Nam" - ông Park nói thêm.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, quốc tịch Nhật Bản, được biết đến là một trong những giảng viên HLV ưu tú (Elite) của LĐBĐ châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương… khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017. Đây cũng là khóa học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Với kinh nghiệm trong công tác đào tạo bóng đá và kiến thức trong 15 năm đảm nhiệm công việc giảng dạy cho các khóa đào tạo HLV từ sơ cấp cho đến chuyên nghiệp do LĐBĐ Nhật Bản tổ chức, ông Yusuke Adachi thường xuyên được FIFA mời cộng tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002 và của LĐBĐ Nhật Bản tại World Cup 2006.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Jurgen Gede GĐKT VFF Yusuke Adachi Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT