Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam chạy được 75% so với giải Ngoại Hạng Anh

Thứ năm, 20/08/2020 12:44 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo tiết lộ Việt Nam có 4-5 cầu thủ chạy được 10km/trận đấu, bằng khoảng 75% so với những cầu thủ chạy nhiều nhất giải Ngoại Hạng Anh.

VIDEO: HLV Park Hang Seo thể hiện kỹ năng chơi bóng (nguồn: Next Media)

HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch thay đổi lối chơi cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu sắp tới. Ở cuộc họp báo mới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ nhưng có sự thay đổi về hình thái tấn công. Ông muốn tận dụng nguồn lực đến từ các tiền vệ, bởi bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiền vệ xuất sắc.

Ông Park còn nói thêm: “Ngoài việc thay đổi lối chơi, qua công tác phân tích trận đấu, chúng tôi cũng hướng đến việc thay đổi tỉ lệ cầm bóng, tăng ít nhất từ 5-10% thời gian so với thời điểm hiện tại. Việc cân bằng cự ly đội hình có thể xem là khá ổn nhưng tôi cũng muốn đẩy cao đội hình lên khoảng 5-10m để tấn công áp sát khung thành đối phương”.

trong hoang

Một sự thay đổi lớn khác mà HLV Park Hang Seo muốn hướng đến đó là cải thiện thể lực của các cầu thủ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết một cầu thủ nước ngoài thường chạy khoảng 10km/trận đấu. Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ có khoảng 4-5 cầu thủ làm được điều này.

Tại giải Ngoại Hạng Anh, một cầu thủ chạy nhiều nhất trung bình lên tới hơn 13km/trận đấu. Thành tích cầu thủ chạy nhiều nhất tính trong một trận đấu đang thuộc về Leander Dendoncker của Wolverhampton, trong trận gặp Brighton ngày 7/3/2020. Cầu thủ người Bỉ đã chạy tổng cộng 13,21 km. Xếp sau anh lần lượt là Dele Alli và James Milner, cũng đều đạt thành tích trên 13 km/trận, chưa kể việc các cầu thủ tại Ngoại Hạng Anh đều thi đấu với tần suất dày đặc, trung bình khoảng 2 trận/ tuần.

thong ke

Tất nhiên khoảng cách về mặt trình độ của chúng ta so với những cầu thủ hàng đầu thế giới còn rất xa. Đó là những con số thống kê về quãng đường chạy. Ngoài ra, ở cự ly giật tốc độ cao, tức là trong các tình huống phản công, các cầu thủ Việt Nam chỉ có thể đạt ngưỡng 300m trong khi tiêu chuẩn tốt nhất phải là 500m. HLV Park Hang Seo sẽ phải tăng cường các bài tập để cải thiện thể lực tối đa cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đội tuyển việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT