Quảng cáo

HLV Park chọn 'truyền nhân' của Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng xuống U23?

Thứ năm, 16/05/2019 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với phong độ ấn tượng, Văn Toản sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019. Trong khi Bùi Tiến Dũng có thể sẽ tập trung cùng U23 Việt Nam.

VIDEO: Văn Toản - chốt chặn vững chắc của Hải Phòng FC (Nguồn: Next Sports)

Như đã biết, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ triệu tập 25 cầu thủ tham dự King's Cup 2019. Vì thế, việc 'chọn ai loại ai' đang khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc hết sức đau đầu, bởi có rất nhiều cái tên xuất sắc xứng đáng được triệu tập.

King's Cup 2019 là giải đấu để HLV Park Hang Seo thử nghiệm và hoàn thiện bộ khung chính của ĐT Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022. Những vị trí cần lực lượng nhiều để thử nghiệm phải kể đến tiền đạo cắm, hậu vệ cánh phải và tiền vệ trung tâm. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ cắt bớt suất ở những vị trí đã ổn định như thủ môn hay tiền vệ cánh.

ĐT Việt Nam sẽ chỉ đá 2 trận tại King's Cup 2019, nên việc mang 3 thủ môn là điều không cần thiết. Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ chỉ chọn 2 người gác đền để mang tới Thái Lan. Cái tên đầu tiên chắc suất được triệu tập và bắt chính là Đặng Văn Lâm.

Thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm là người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam trong suốt 1 năm qua. Anh đóng góp công rất lớn giúp bóng đá Việt Nam giành chức vô địch AFF 2018 và lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United tại Thai League. Dù đội bóng chủ quản thi đấu rất tệ, Văn Lâm vẫn được giới chuyên môn đánh giá là người thi đấu ổn định với hàng loạt các pha cứu thua xuất sắc.

Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai thủ môn trẻ tuổi và đầy tài năng là Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC). Xét yếu tố kinh nghiệm, Tiến Dũng sẽ là người được chọn, bởi anh chính là người hùng bóng đá Việt Nam tại giải U23 Châu Á và Asiad 2019. Trong khi, người gác đền của đội bóng đất Cảng mới nổi lên ở mùa giải 2019. Tuy nhiên, điều HLV Park cần là phong độ chứ không phải 'mối quan hệ'.

Sau khi Đặng Văn Lâm ra đi, Văn Toản được xem là 'truyền nhân' của thủ thành Việt kiều tại Hải Phòng FC. Sở hữu chiều cao 1m85, thủ thành sinh năm 1999 luôn chiếm ưu thế trong các tình huống bóng bổng và tranh chấp tay đôi. Anh được HLV thủ môn ĐT Việt Nam Nguyễn Đức Cảnh đánh giá cao ở khả năng bắt bóng ổn định và phát bóng rất tốt.

bui tien dung

Ở chiều ngược lại, Bùi Tiến Dũng đang trải qua thời gian rất khó khăn, từ khi đầu quân cho Hà Nội FC. Thủ thành gốc Thanh Hóa vẫn chưa được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở bất kì đấu trường nào. Lần gần nhất anh được thi đấu là tại vòng chung kết U23 Châu Á. Tuy nhiên do không được ra sân thường xuyên, Tiến Dũng đã khiến NHM không ít lần 'thót tim' ở những tình huống ra vào thiếu chắc chắn.

Rõ ràng xét về phong độ, Nguyễn Văn Toản xứng đáng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam, để dự bị cho 'đàn anh' Văn Lâm tại King's Cup 2019. Trong khi, Bùi Tiến Dũng sẽ tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6. Đây là cơ hội để thủ môn Hà Nội FC được ra sân và lấy lại phong độ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam King Cup 2019 Văn Toản Bùi Tiến Dũng Văn Lâm U23 Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT