Quảng cáo

HLV Chung Hae Seong: 'Ông Park thành công vì may mắn có Công Phượng, Quang Hải'

Chủ nhật, 04/08/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ mới đây, HLV Chung Hae Seong của CLB TP.HCM cho rằng HLV Park Hang Seo thành công nhờ may mắn sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Quang Hải.

VIDEO: Tình huống chơi chân xuất sắc của Văn Lâm

Phát biểu trước truyền thông Việt Nam mới đây, HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae Seong cho rằng những huấn luyện viên Hàn Quốc chỉ góp 1 phần nhỏ công sức, trong thành công của bóng đá Việt Nam suốt 2 năm vừa qua.

Nhận xét cụ thể về trường hợp của người bạn thân Park Hang Seo, ông Chung cho rằng thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã có may mắn được làm việc cùng với những cầu thủ tài năng như Công Phượng, Quang Hải hay Xuân Trường.

Trả lời Zing, HLV Chung Hae Seong chia sẻ: "2 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam rất thành công. Đó một phần là công của ông Park, do ông ấy đã làm rất tốt, đã giúp đỡ bóng đá Việt Nam nhiều điều. Tuy nhiên, thời điểm tôi và ông Park tới Việt Nam cũng may mắn, bởi Việt Nam đang có nhiều cầu thủ xuất sắc. Khi đội bóng có nhiều người giỏi, công việc của HLV sẽ dễ dàng hơn.

Tôi nghĩ bóng đá để thành công phải đúng thời điểm. Ông Park là HLV giỏi, chất lượng, nhưng thời điểm ông ấy và tôi có mặt ở Việt Nam cũng may mắn. Việc của ông Park và các HLV Hàn Quốc như chúng tôi chỉ là một phần nhỏ. Điều quan trọng là các CLB Việt Nam đã chuẩn bị thế nào 10 năm qua, trong đó có vai trò lớn của những CLB như Hà Nội, HAGL, Viettel, của những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Xuân Trường".

Sau hai năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á 2018, lọt vào top 4 Asiad 2018 cùng Olympic Việt Nam, đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vào nhóm 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. Mới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan và giành ngôi á quân King's Cup 2019.

Tháng 9 tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục cùng ĐT Việt Nam chinh phục một thử thách mới là Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ở trận ra quân, thầy trò ông Park sẽ trở lại Thái Lan để làm khách của 'Voi chiến' vào ngày 5/9.

Tương tự như người bạn thân, HLV Chung Hae Seong cũng có những thành công nhất định trên cương vị thuyền trưởng CLB TP.HCM. Tài năng cầm quân của ông đang giúp đội bóng thành phố mang tên Bác đứng thứ 2 tại V.League 2019, sau Hà Nội nhưng đá ít hơn 1 trận.

19h00 ngày 4/8, TP.HCM sẽ tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà Thống Nhất. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ vượt mặt Hà Nội FC để trở lại ngôi đầu BXH V.League 2019.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Chung Hae Seong Quang Hải Công Phượng ĐT Việt Nam HAGL TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT