Quảng cáo

HAGL 2-2 Nam Định: Trận đấu từ trái tim đến trái tim

Thứ hai, 05/08/2019 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Trận HAGL hòa 2-2 Nam Định là là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất giải V.League 2019 nhờ cảm xúc mãnh liệt mà nó mang lại cho người xem.

Highlights Nam Định 2-2 HAGL (vòng 19 V-League)

Cơn bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc mấy ngày vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều kiện thời tiết tại đây, thậm chí có thời điểm không ít CĐV còn bày tỏ thái độ lo ngại về nguy cơ một số trận đấu thuộc vòng 19 có thể bị hoãn do trời mưa làm sân ngập.

Tuy nhiên, mối lo ngại nói trên đã không trở thành hiện thực, và không những thế, bối cảnh thời tiết không thuận lợi như thế làm càng làm nổi bật tình yêu vô bờ bến mà người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB.

Chúng tôi muốn nói tới trận đấu Dược Nam Hà Nam Định-HAGL diễn ra trên sân Thiên Trường vào chiều tối ngày 4/8/2019, cuộc chạm trán đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một trận đấu bóng đá bình thường do những giá trị cảm xúc mà nó mang lại.

Ca ngợi tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ thành Nam hay tinh thần thi đấu ngoan cường của các cầu thủ trẻ Dược Nam Hà Nam Định bây giờ có lẽ không phải là chủ đề mới mẻ, bởi cả CĐV cũng như cầu thủ Nam Định đều đã chứng tỏ được điều đó kể từ đầu mùa, và có cảm giác cứ sau mỗi vòng đấu của giải V.League 2019 thì Dược Nam Hà Nam Định lại càng máu lửa và nhiệt huyết hơn nữa.

Không biết đã bao lâu rồi người ta mới lại được chứng kiến một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia mà tình trạng sốt vé đã diễn ra trước giờ bóng lăn cả tuần lễ như trận Dược Nam Hà Nam Định-HAGL, và bất chấp điều kiện thời tiết mưa bão ngập lụt khắp nơi, CĐV Nam Định vẫn kiên nhẫn xếp hàng để chờ mong mua được tấm vé vào sân.

Như chúng tôi đã từng đề cập, HAGL đúng là một thương hiệu rất hút khách ở V.League 2019 nên trận đấu Dược Nam Hà Nam Định-HAGL mới nhận được nhiều sự quan tâm như thế, nhưng thật ra với CĐV Nam Định, Dược Nam Hà Nam Định mới là cái tên có sức hấp dẫn lớn hơn tất cả.

Thực tế là mọi trận đấu của Dược Nam Hà Nam Định trên sân nhà Thiên Trường kể từ đầu giải đến giờ đều chật kín khán giả, cho dù đối thủ là Hà Nội, Viettel hay Thanh Hoá, cho dù đấy là giải vô địch quốc gia 2019 hay Cúp quốc gia 2019.

Năm ngoái, chúng tôi từng chứng kiến cảnh tượng phe vé xô xát với nhau ở khu vực trước khán đài A sân Thiên Trường chỉ vài giờ trước trận Nam Định-Than Quảng Ninh, một bằng chứng cho thấy cơn sốt bóng đá ở sân Thiên Trường đã xuất hiện từ rất lâu chứ không phải bây giờ mới có.

Thế nhưng, hình ảnh ấn tượng nhất ở sân Thiên Trường vào tối ngày 4/8/2019 không phải là số lượng CĐV ngồi chật kín khán đài hay màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục do cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định và HAGL thực hiện, mà chính là cảnh tượng chiến sỹ CSCĐ Trần Đức Giảng kìm nén cơn đau tới đỏ bừng mặt mũi để giúp một cậu bé bị ngất và co giật trên sân không bị nuốt lưỡi trong cơn vô thức.

Cảnh tượng ấy đã làm lay động biết bao trái tim của khán giả và truyền đi một thông điệp tuyệt vời của V.League 2019, rằng bóng đá không chỉ là bóng đá, mà bóng đá còn có thiên chức gắn kết trái tim, nơi những con người hoàn toàn xa lạ có thể sẵn sàng hy sinh bản thân vì tính mạng và sự an toàn của người khác mà không hề có một giây phút do dự.

Theo VPF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL 2-2 Nam Định Vòng 19 V.League 2019 V.League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT