Quảng cáo

FIFA đánh giá rất cao ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 08/06/2021 15:00 PM (GMT+7)
A A+

FIFA cho rằng đội tuyển Việt Nam đang chơi thăng hoa nhờ sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Đêm 07/6, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022. Với sự xuất sắc của các "chiến binh sao vàng", ĐT Việt Nam đã hủy diệt đối thủ với tỉ số 4-0.

Chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang Seo đã được Liên đoàn bóng đá thế giới ghi nhận. FIFA nhận định Việt Nam là ứng viên tiềm năng cho tấm vé đi tiếp nhờ hàng phòng ngự xuất sắc.

Trang chủ FIFA viết: "Đánh bại Indonesia với tỉ số 4-0, đội tuyển Việt Nam với 14 điểm đang dẫn đầu bảng G, và có lợi thế 2 điểm so với UAE (12 điểm). Đây là cuộc đua thú vị với trận cầu then chốt sẽ diễn ra vào ngày 15/6.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Đội tuyển Đông Nam Á có thành tích 5 trận giữ sạch lưới trong 6 trận đá thi đấu".

DTVN_IND_02
FIFA khen ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam. (ảnh: VFF)

Ở trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn bởi lối đá rắn của đối thủ trong hiệp 1. Tuy nhiên những sự điều chỉnh về chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo đã giúp ĐT Việt Nam có liên tiếp 4 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang có 14 điểm sau 6 lượt trận và dẫn đầu bảng G. Các đối thủ xếp sau lần lượt là UAE (12 điểm), Thái Lan (9 điểm), Malaysia (9 điểm) và Indonesia (1 điểm).

HLV Park Hang-seo nói: “Hôm nay đội tuyển đã rất nỗ lực. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã giành được chiến thắng. Tôi xin nói lời cảm ơn với các học trò. Nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa. Đội tuyển không được quá say mê, chìm đắm trong chiến thắng. Cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo”.

Lý giải về sự khởi sắc của ĐT Việt Nam ở hiệp đấu thứ hai, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phải giành chiến thắng ở trận đấu này.

Do vậy, tôi đã chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 và yêu cầu các cầu thủ vừa tấn công biên vừa đánh vào trung lộ, chịu khó dứt điểm ở cự ly trung bình nhiều hơn. Họ đã thực hiện rất tốt. Ngoài ra, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ tình huống cố định của Indonesia nên đã đạt được hiệu quả trong thi đấu”.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam 4-0 Indonesia FIFA Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT