Quảng cáo

HLV Park Hang Seo mất nửa đội hình ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 27/04/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đối mặt với nguy cơ mất tới nửa đội hình ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Hậu tại SC Heerenveen

Nguyễn Anh Đức là người hùng đã ghi bàn thắng vàng cho ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, qua đó giúp 'Rồng vàng' trở lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Ngay sau danh hiệu đó, chàng tiền đạo 34 tuổi đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia và để lại khoảng trống rất lớn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Không chỉ mất Nguyễn Anh Đức, HLV Park Hang Seo còn phải đối mặt với nguy cơ mất tới nửa đội hình tại kỳ AFF Suzuki Cup 2020. Điều này sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ thành công chức vô địch.

'Lá chắn thép' Đỗ Duy Mạnh chắc chắn sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020, tiền vệ này dính chấn thương đứt dây chằng trong trận siêu cúp quốc gia. Dự kiến, trung vệ của Hà Nội FC sẽ trở lại sân cỏ vào khoảng tháng 1/2021.

dt viet nam tai aff cup 2020

HLV Park Hang Seo có thể mất thêm 2 trụ cột khác là Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm. Cụ thể, Thai League 2020 xác định thi đấu trùng thời gian với AFF Cup. Trong khi giải đấu cấp cao nhất bóng đá khu vực không thuộc hệ thống FIFA Days, khiến Muangthong Utd có lý do để không trả Văn Lâm về ĐTQG.

Tương tự với trường hợp của Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ được SC Heerenveen gia hạn thêm 1 mùa giải. HLV Johnny Jansen đã không hài lòng khi hậu vệ sinh năm 1999 về dự SEA Games, nên chắc chắn vị chiến lược gia này sẽ từ chối cho anh về đá AFF Cup sắp tới.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn 3 cầu thủ khác đang phải tập hồi phục chấn thương tại Trung tâm PVF là Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Huy Hùng. Cả 3 đều được xác định sẽ trở lại trước AFF Cup 2020. Tuy nhiên không ai dám chắc họ sẽ lấy lại được phong độ và thể lực, trước khi ĐT Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch.

Chưa kể thầy trò ông Park Hang Seo sẽ thi đấu 3 trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10-11. Chúng ta cần phải bung hết sức để bảo vệ ngôi đầu bảng G cùng 1 tấm vé lọt vào vòng loại cuối. Nhà cầm người Hàn Quốc sẽ phải tính toán để đảm bảo đủ nhân sự cho cả 2 chiến dịch rất quan trọng của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2020 FIFA Vòng loại World Cup 2022 HLV Park Hang Seo Duy Mạnh Xuân Trường Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo