Quảng cáo

Chuyên gia: 'Đoàn Văn Hậu là hình mẫu để hướng tới'

Thứ năm, 28/05/2020 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng bóng đá Việt Nam cần nhiều hơn những cầu thủ có thể hình chuẩn như Đoàn Văn Hậu.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu bóp nghẹt hàng công của tuyển UAE. Nguồn: Next Sports

Trong buổi gặp gỡ lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, HLV Park Hang Seo đã trình bày những khó khăn của bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng thể hình, thể lực yếu kém là nguyên nhân khiến các cầu thủ không thể phát triển hoàn hảo.

Đồng tình với ý kiến của ông Park, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng cầu thủ bóng đá Việt Nam phát triển không đều cả hai chân làm tăng nguy cơ dẫn đến chấn thương. Phần thân trên không tốt nên gặp khó khi tham dự sân chơi khu vực và châu lục.

Ông Xương cho rằng bóng đá Việt Nam cần thêm những Văn Hậu: "Trường hợp của Đoàn Văn Hậu nhờ đi châu Âu được huấn luyện thể lực và dinh dưỡng chuyên nghiệp của Heerenveen, phần thân trên phát triển quá tốt nên trở về chơi SEA Games tì đè, tranh chấp thắng các đối thủ trong khu vực là minh chứng cho thấy CLB Việt Nam nếu chú trọng phát triển thể lực cho cầu thủ thì chúng ta sẽ có rất nhiều cầu thủ có thể hình đẹp, thân trên mạnh mẽ như Hậu.

tuong lai Van hau tai heerenveen

Đã đến lúc không nên nhìn đâu cũng thấy cầu thủ Việt Nam không đủ sức chơi cường độ cao, thiếu sức bền, sức mạnh trong thi đấu gây cho không chỉ ông Park và người hâm mộ lo lắng. Muốn thay đổi cần phải đồng bộ, cả một hệ thống từ trung tâm đào tạo, CLB đến đội tuyển. Đó là trách nhiệm của VFF" - theo Thanh Niên.

Trước khi chuyển sang Hà Lan thi đấu, Đoàn Văn Hậu cao 1m85 nhưng chỉ nặng 70kg. Tuy nhiên sau 8 tháng ăn tập tại Heerenveen, thể hình hậu vệ trái số 1 Việt Nam đã phát triển rất ấn tượng với cân nặng 80,5kg cùng thân hình vạm vỡ, săn chắc.

Thể hình của Đoàn Văn Hậu tương đương so với các cầu thủ châu Âu, thậm chí hậu vệ sinh năm 1999 còn có phần lực lưỡng hơn. Điều này giúp anh giành lợi thế trong các pha tì đè hay tranh chấp bóng bổng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Đoàn Minh Xương Heerenveen Tương lai của Văn Hậu thể hình của Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT