Quảng cáo

Chiêu mộ Văn Lâm, Muangthong United vô địch Thai League 2019?

Thứ tư, 06/02/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc chiêu mộ thủ môn ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm, Muangthong United đặt quyết tâm vô địch Thai League 2019.

Muangthong United quyết vô địch Thai League

Tại Thai League 2019, CLB Muangthong United sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn từ NHM Việt Nam, bởi đại gia của bóng đá Thái Lan vừa mới chiêu mộ thành công thủ thành số 1 ĐT Việt Nam - Đặng Văn Lâm.

Muangthong United lần đầu thăng hạng lên Thai League năm 2019. Tuy nhiên tiềm lực tài chính 'cực khủng' đã giúp đội bóng này ngay lập tức vượt qua Buriram và Chonburi để đăng quang ngôi vô địch năm đó. Họ tiếp tục khẳng định vị thế khi vô địch Thái League 2010. Cho tới thời điểm hiện tại, Muangthong United đã 4 lần vô địch giải bóng đá cao nhất Thái Lan.

Tuy nhiên đã 2 năm Muangthong United phải đứng dưới cái bóng quá lớn của Buriram. Việc họ thất thế trước Buriram có thể được lý giải bởi sự ra đi của Kawin Thamsatchanan, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda. Thế nhưng, đại gia bóng đá Thái đã quyết định đòi lại ngôi vương khi gọi Dangda trở về và 'nổ bom tấn' chuyển nhượng khi đưa Đặng Văn Lâm từ Hải Phòng về sân SCG Stadium.

Ngoài ra, nhằm tăng cường sức mạnh để nhắm tới mục tiêu vô địch Thái League 2019, Muangthong United đã mượn 'Ronaldo Myanmar' Aung Thu từ đội bóng rớt hạng Police Tero và chiêu mộ một bom tấn khác mang tên Suphanan Bureerat.

Muangthong sở hữu tiềm lực tài chính cực mạnh khi có 2 chủ sở hữu rất khủng là tập đoàn truyền thông lớn Siam Sport và tập đoàn SCG. Theo đó, Siam và SCG đã đặt mục tiêu thúc đẩy đội bóng này trở thành một thế lực của bóng đá châu lục, chứ không chỉ nằm ở phạm vi trong nước hay khu vực Đông Nam Á.

Đặng Văn Lâm chắc suất bắt chính

Trong chiến lược xuất khẩu cầu thủ Thái Lan ra nước ngoài, Muangthong United đã quyết định đưa thủ thành Kawin Thamsatchanan OH Leuven của Bỉ. Điều này khiến họ chỉ còn 3 thủ môn là Pisansarb, Kampol Pathom-attakul và Prasit Padungchok.

Trong đó, Pisansarb mới chỉ 19 tuổi chỉ được đôn lên để tập luyện cùng đội 1, còn Kampol Pathom-attakul không cạnh tranh nổi ở Muangthong và liên tục được đem cho mượn trong nhiều mùa giải qua. Đối thủ nặng kí nhất của Văn Lâm chỉ còn lại Prasit Padungchok, thủ môn thường xuyên bắt chính cho Muangthong United tại Thai League 2018 (27 trận).

Tuy nhiên, Prasit Padungchok chỉ được xem là biện pháp chữa cháy trước khi Muangthong United mang về thủ môn đẳng cấp, bởi thủ thành này đã 36 tuổi và bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ở mùa giải 2019, Padungchok sẽ là dự bị số 1 của Đặng Văn Lâm.

Sự góp mặt của thủ môn số 1 Việt Nam giúp đội hình Muangthong United tham dự Thai League 2019 có chiều sâu và đồng đều ở cả 3 tuyến. Với thực lực hiện tại, đội chủ sân SCG Stadium hoàn toàn có thể vô địch giải bóng đá cấp cao nhất xứ sở 'Chùa vàng'.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam Muangthong United Thai League 2019 Thai League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo