Quảng cáo

FIFA: Việt Nam là đội gây ấn tượng nhất ở Asian Cup

Thứ ba, 05/02/2019 20:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong bài viết tổng kết Asian Cup 2019, FIFA đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam với lực lượng dù còn non trẻ nhưng đã thi đấu đầy ấn tượng.

Trong bài tổng kết Asian Cup 2019, FIFA gọi Việt Nam là một trong những đội gây ấn tượng nhất ở giải đấu trên đất UAE.

Theo đó, FIFA chia phần tổng kết này thành ba phần. Phần đầu tiên là những lời khen ngợi dành tặng nhà vô địch Qatar, tiếp đó FIFA đánh giá về các ông lớn như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc,... Ở phần cuối cùng trong mục "Khoảnh khắc", FIFA điền tên Việt Nam là một trong những đội gây ấn tượng nhất.

"Ngoài Qatar, có lẽ Việt Nam là một trong những đội bóng gây ấn tượng nhất trên đất UAE. Với những cầu thủ thành công trong đội hình tại giải U23 châu Á, Việt Nam liên tục gây ấn tượng cả về mặt kỹ thuật và chiến thuật."

Những nhận xét của FIFA là hoàn toàn chính xác khi chỉ trong vòng 12 tháng, với lứa cầu thủ tài năng, bóng đá Việt Nam gặt hái thành công liên tiếp ở các giải đấu tham dự như U23 châu Á, Asiad 2018, AFF Cup và cuối cùng là Asian Cup.

Để thấy được sự thu hẹp đáng kể về khoảng cách trình độ của Việt Nam với top đầu khu vực là như thế nào thì NHM hẳn còn nhớ đến 2 trận đấu quả cảm của thầy trò Park Hang Seo với Jordan và Nhật Bản. FIFA dành lời khen: "Còn nhớ, Nhật Bản đã phải tung ra hết bí kíp để có thể đánh bại Việt Nam với cách biệt mong manh 1-0 ở Tứ kết."

Thành công của bóng đá Việt Nam trong năm đã qua là tiền đề cho thầy trò Park Hang Seo hướng đến một năm tiếp theo với nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó phải kể tới vòng loại World Cup 2022 và vòng loại U23 châu Á.

>>Các CLB hàng đầu thế giới gửi lời chúc Tết đến Việt Nam

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan