Quảng cáo

Chuyên gia: 'Ở Nhật Bản hiếm có mẫu tiền đạo như Công Phượng'

Thứ ba, 05/02/2019 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu cầu thủ Nhật Bản ông Toshiya Fujita cho rằng Công Phượng là một mẫu tiền đạo rất hiếm ở J-League.

VIDEO: Bàn thắng tuyệt vời của Công Phượng gỡ hòa cho ĐT Việt Nam

Ông Toshiya Fujita, một cựu tuyển thủ nổi tiếng của Nhật Bản hiện đang giữ chức Giám đốc phát triển chiến lược bóng đá khu vực châu Á tại CLB Leeds United đã cho rằng Công Phượng là một mẫu cầu thủ hiện đại và hiếm có ở J League.

Khi nhận xét về màn trình diễn của Phượng trong trận Việt Nam vs Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019, ông Toshiya cảm thấy rất ấn tượng với khả năng rê bóng cũng như chọn vị trí của tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển Việt Nam.

"Cậu ấy có khả năng rê dắt rất tốt. Một ví dụ cho điều này là tình huống anh ta một mình quấy phá hàng thủ Nhật Bản trong hiệp 1. Ngoài ra, Công Phượng lúc này chạy chỗ thông minh hơn. Tôi nhớ ở trận gặp Jordan, anh ấy đã có bàn thắng đẹp nhờ khả năng chọn vị trí rất thông minh", tờ Zing.vn dẫn lời ông Toshiya Fujita.

>>> Xem lại màn trình diễn của Công Phượng trong trận Nhật Bản

phuong1

Được biết trước đây, Công Phượng từng thất bại khi xuất ngoại thi đấu trong màu áo CLB Mito Hollyhock. Lý giải về điều này, ông Toshiya Fujita nói:

"Thời điểm Công Phượng sang Nhật, trời đã vào mùa đông. Với những cầu thủ không quen với điều kiện thời tiết này, khó để cậu ấy thích nghi trong môi trường mới.

Đó là chưa kể tư duy chơi bóng của cầu thủ này không hợp với vị HLV của Mito khi ấy thích sử dụng lối chơi bóng dài và cả chế độ sinh hoạt."

"Tôi nghĩ Công Phượng phù hợp hơn khi được đứng trong đội hình đá ban bật nhỏ. Những đội sử dụng lối chơi bóng dài không phù hợp với Công Phượng. Vì thế ở Nhật Bản không có nhiều mẫu tiền đạo như cậu ấy.

phuong2

Công Phượng có khả năng rê dắt tốt, mà trong bóng đá, mẫu cầu thủ như chân sút sinh năm 1995 được dành để tạo ra sự đột biến.

Nếu HLV biết phát huy sở trường của Công Phượng, đội bóng đó sẽ sở hữu thứ vũ khí lợi hại. Trong trường hợp đội nhà gặp bế tắc, một pha đột phá như Phượng từng thể hiện trong trận gặp Nhật Bản, sẽ trở thành bước ngoặt định đoạt trận đấu."

Ông Toshiya Fujita cũng khuyến khích Công Phượng nên quay trở lại thi đấu tại J League để nâng tầm đẳng cấp bởi đây đang là thời điểm rất thích hợp với tiền đạo ĐTVN. Lúc này, không có nhiều tiền đạo Đông Nam Á có được tiếng nói ở J League. Một trong số trường hợp hiếm hoi đó là Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

"Phượng có lợi thế là đã từng thi đấu 1 năm ở Nhật Bản, do đó đã quen với môi trường và văn hóa chơi bóng tại đây. Để tìm được chỗ đứng, Phượng cần ghi bàn nhiều hoặc thể hiện khả năng kiến tạo. Dĩ nhiên, cậu ấy sẽ phải nỗ lực nhiều.

Không dễ để một cầu thủ Đông Nam Á tìm được chỗ đứng ở Nhật Bản, tuy nhiên tôi tin Phượng sẽ làm được điều đó."

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng toshiya fujita nhật bản jleague j league việt nam dtvn nguyễn công phượng asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT