Chuyên gia châu Âu: 'Cầu thủ Việt Nam sẽ giỏi hơn nếu sang La Liga'

05/02/2019 15:59 (GMT+7)

[Độc quyền] - Trò chuyện với Thethao247.vn, người đại diện của La Liga là Brian Wright Vias đã lý giải vì sao cầu thủ Việt Nam nên sang Tây Ban Nha thi đấu chuyên nghiệp.

VIDEO: HLV Park tri ân các PV Hàn Quốc (Nguồn: SPOTV)

Sau những thành công liên tiếp từ U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup và mới đây là VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ vươn tới những cột mốc cao hơn như sân chơi World Cup. Với nhiều chuyên gia, việc Việt Nam có thể dự World Cup còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế là một phần cực kì quan trọng.

Ở U23 châu Á 2018, Asiad 18 hay Asian Cup 2019, điểm chung của 3 giải đấu này là việc đội tuyển Việt Nam có thể chơi sòng phẳng với một số đội Tây Á có lối chơi thiên về thể hình, sức mạnh. Có thể nói rằng, nhờ những giải đấu như thế này mà các tuyển thủ Việt Nam được trải nghiệm, tích lũy nhiều hơn.

vn2

Thế nhưng, theo quan điểm của chuyên gia Brian Wright Vias, người đại diện pháp lý của La Liga tại Việt Nam, kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở cấp độ đội tuyển quốc gia như Việt Nam tại Asian Cup vừa qua là chưa đủ để lứa cầu thủ đầy tiềm năng này vươn tới cấp độ cao hơn là World Cup.

Trả lời phỏng vấn Phóng viên của Thethao247.vn, ông Brian nêu quan điểm cho rằng muốn đưa đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam vươn lên tầm cao mới, chỉ có cách duy nhất là các cầu thủ phải thử thách bản thân mình ở một giải đấu chuyên nghiệp nước ngoài.

"Một cầu thủ được phát triển tài năng, trở nên thông minh hơn, khéo léo hơn dựa trên những cầu thủ xung quanh anh ta. Nhưng, một điều chắc chắn sẽ xảy ra đó là khi cầu thủ đó trở thành cầu thủ ưu việt nhất, xuất sắc nhất của một CLB thì anh ta sẽ dừng phát triển, anh ta sẽ ngừng phấn đấu trở thành một thứ tốt hơn! Đây là sự thật."

vn2

"Đó chính là lý do tại sao tôi tin rằng, nếu Việt Nam muốn các cầu thủ trẻ của mình dẫn dắt đội của họ đến World Cup một ngày nào đó không xa, họ phải được tích lũy kinh nghiệm trong một giải đấu ở nước ngoài. Chỉ có thế mới cải thiện khả năng, kỹ thuật, tư duy chơi bóng của cầu thủ Việt Nam."

"Bạn biết đấy, có một sự tương đồng rõ rệt trong phong cách chơi của bóng đá Việt Nam và bóng đá Tây Ban Nha, tôi nghĩ La Liga sẽ là một nơi hoàn hảo cho một số cầu thủ Việt Nam như Quang Hải, Văn Đức phát triển. Mọi người đều biết rằng La Liga là giải đấu có kỹ thuật tốt nhất trên thế giới bởi vì, giống như người Việt Nam, người Tây Ban Nha rất lùn, và vì vậy chúng tôi chọn cách chơi thông minh và khéo léo để đánh bại các đối thủ cao, mạnh hơn, nhanh hơn, thay vì dùng sức mạnh cơ bắp."

Cuối cùng, ông Brian tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể để mở ra cánh cửa cho các cầu thủ Việt Nam đến thi đấu tại La Liga cũng như hợp tác với VFF để giúp củng cố đội tuyển quốc gia, sự phát triển của bóng đá trẻ và chất lượng của giải VĐQG V-League.

Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 05.02.2019