Quảng cáo

Công Phượng là đầu tàu của 'thế hệ vàng' bóng đá Việt Nam?

Thứ tư, 06/02/2019 06:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự thay đổi trong tư duy chơi bóng đá giúp Công Phượng liên tục tỏa sáng và trở thành đầu tàu của 'thế hệ vàng' bóng đá Việt Nam.

Sau thất bại tại Sea Games 2017, Nguyễn Công Phượng là một trong những cái tên nhận phải nhiều chỉ trích, bởi lối chơi có phần cá nhân ham rê dắt của anh đã ảnh hưởng rất nhiều đến thế trận của đội tuyển. Tuy nhiên sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã giúp tiền đạo gốc Nghệ An thay đổi rất nhiều.

Quả thực đời thay đổi khi Công Phượng đổi thay!

Một HLV tại giải hạng 3 Hàn Quốc tiếp quản vị trí HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam đã mang lại nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên điều mà ông Park Hang Seo làm được đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. Bởi ông Park không chỉ mang về những kì tích cho bóng đá Việt Nam, mà có giúp một tài năng 'tái sinh' trở lại. Tại vòng chung kết U23 châu Á, Asiad và AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã để Công Phượng hoạt động như một con thoi truyền động, giúp kết nối giữa tuyến dưới và hàng công phía trên.

Điều này khiến Công Phượng không trở thành ngôi sao của trận đấu, nhưng lối chơi của anh đã giúp những đồng đội phía sau như Quang Hải hay Văn Đức có khoảng trống để tỏa sáng. Một Công Phượng mới được HLV Park nhào nặn trở nên đơn giản hơn, cống hiến hơn và đặc biệt là rất đồng đội.

Điều quan trọng nhất Công Phượng học được không phải cải thiện khả năng săn bàn, mà đó là cách anh tư duy chơi bóng. Chính những tư duy được hình thành khi làm việc dưới thời HLV Park Hang Seo đã giúp tiền đạo gốc Nghệ An thi đấu rất hiệu quả và ổn định.

Sự ổn định của Công Phượng đã kéo dài trong cả năm 2018. Dù vậy thời điểm bùng nổ nhất của Phượng lại chính là vòng chung kết Asian Cup 2019 - nơi 'Rồng Vàng' đã tạo nên chiến tích lọt vào top 8 đội mạnh nhất.

Trên đất UAE, HLV Park Hang Seo đã không sử dụng một tiền đạo đúng nghĩa khi đặt niềm tin vào bộ ba Phan Văn Đức - Nguyễn Công Phượng - Nguyễn Quang Hải. Trong đó, tiền đạo HAGL là người chơi như một số 9 ảo. Việc hoạt động rộng, khả năng chạy chỗ tốt, cùng bản năng sát thủ có sẵn đã giúp Công Phượng mang về 2 bàn thắng quý giá cho ĐT Việt Nam. Nổi bật là bàn thắng gỡ 1-1 vào lưới Jordan ở vòng 1/8, pha lập công này còn được nhận giải 'Bàn thắng đẹp nhất vòng knock-out Asian Cup 2019'.

Thậm chí trước một đối thủ mạnh tầm cỡ thế giới như Nhật Bản, Công Phượng cũng thi đấu đầy tự tin khi liên tục sử dụng kỹ thuật cá nhân để đột bóng và gây nhiều sóng gió về cầu môn của 'Samurai xanh'.

Sự trưởng thành của Công Phượng còn được đánh giá cao ở tâm lý sẵn sàng hy sinh vì chiến thuật, sẵn sàng ngồi dự bị, và chỉ vào sân khi cần, chứ không còn chăm chăm nhắm vào suất chính thức, miễn là anh đóng góp cho thành công chung của toàn đội.

Không quá nếu nói, Công Phượng là đầu tàu của 'thế hệ vàng' bóng đá Việt Nam hiện tại với những Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Đức, Văn Toàn, Xuân Trường, Duy Mạnh... Nhân dịp đầu xuân năm mới, cùng chúc Công Phượng và bóng đá Việt Nam tạo nên nhiều kỳ tích mới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng bóng đá Việt Nam Park Hang Seo ĐT Việt Nam Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT