Quảng cáo

"ĐT Việt Nam sẽ gặp khó tại vòng loại World Cup 2022"

Thứ hai, 04/02/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định về cơ hội dự World Cup của ĐTVN, HLV Unai Emery tâm phục khẩu phục sau thất bại trước Man City,... là những tin tức nổi bật tối 4/2.

"ĐT Việt Nam sẽ gặp khó tại vòng loại World Cup 2022"

Sau những thành công đã đạt được ở Asian Cup 2019, nhiều người cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới việc cạnh tranh một suất tham dự World Cup. Tuy nhiên, theo ý kiến của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, vòng loại World Cup sẽ còn khó khăn hơn Asian Cup rất nhiều.

"Theo lịch thi đấu thì đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu đá vòng loại World Cup từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020. Thể thức thi đấu thì không dễ dàng như ASIAN Cup khi các đội sẽ có cơ hội sửa sai. Đội tuyển chúng ta phải thắng mới có hy vọng tiến sâu, không thể cầm hòa rồi chờ đá luân lưu vì vòng loại này không đá luân lưu, 3 trận hòa mới bằng 1 trận thắng. Vòng loại World Cup đòi hỏi tính toán đường dài. Do đó đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn để cạnh tranh".

ĐTVN

Tại khu vực châu Á, theo điều lệ của FIFA, sẽ có 4,5 suất dự FIFA World Cup 2022. 12 đội tuyển góp mặt tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á sẽ được chia thành 2 bảng, 6 đội/bảng và thi đấu vòng tròn hai lượt theo thể thức sân khách - sân nhà. Dự kiến vòng sơ loại thứ nhất sẽ diễn ra trong các ngày 6/6 và 11/6/2019.

Unai Emery: "Man City quá mạnh với chúng tôi"

Ở vòng 25 Ngoại Hạng Anh, Arsenal đã phải nhận thất bại 1-3 trong chuyến làm khách của Man City. 90 phút trên sân Etihad đã thể hiện rõ sự vượt trội về chất lượng cầu thủ cũng như đẳng cấp giữa hai đội bóng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Unai Emery của Arsenal cũng thừa nhận Arsenal hiện tại hoàn toàn ở "cửa dưới" so với Man City.

Man City

"Man City vượt trội suốt 90 phút. Chúng tôi gần như giữ được tỷ số hoà trong hiệp một khi phòng ngự chặt và tổ chức một số đợt phản công tạo cơ hội ghi bàn. Nhưng sau khi vươn lên dẫn 2-1, Man City tỏ ra quá mạnh. Chúng tôi không có nổi một cơ hội trong cấm địa. Kết quả chung cuộc là minh chứng rõ ràng cho điều ấy".

Thất bại này đã là lần thứ 12 Emery chịu thua Guardiola, và nó đã khiến Arsenal mất vị trí thứ 5 trên BXH vào tay của Manchester United khi Quỷ Đỏ đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester City.

Pep Guardiola: "Áp lực với chúng tôi vẫn còn rất lớn"

Dù đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước Arsenal ở vòng 25 giải Ngoại Hạng Anh nhưng các cầu thủ Man City vẫn phải chấp nhận xếp ở vị trí thứ 2. Họ đã thu ngắn được cách biệt với Liverpool xuống còn 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Có lẽ chính vì lý do này mà HLV Pep Guardiola cho rằng ông và các học trò vẫn đang chịu rất nhiều áp lực.

Man City

"Áp lực luôn đè nặng khi bạn ở phía sau. Nếu bạn mất điểm, mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn. Nhưng nếu ở vị trí dẫn đầu và có cách biệt nhất định, bạn có thể mất điểm mà vẫn giữ được ngôi đầu. Rất nhiều chuyện có thể xảy ra từ giờ đến cuối mùa. Cuộc đua sẽ rất khó khăn, nhưng bóng đá luôn khó đoán định. Hôm nay chúng tôi chỉ kém Liverpool hai điểm, nhưng ngày mai cách biệt đó có thể là ba điểm, hoặc trở lại là năm điểm".

Ở trận đấu muộn nhất vòng 25, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu khó khăn khi phong độ của West Ham trên sân nhà là rất tốt (thắng 4, hòa 1, thua 1 trong 6 trận gần nhất).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTVN asian cup 2019 vòng loại world cup ĐT Việt Nam Park Hang-seo Man City vs Arsenal Man City Arsenal Unai Emery Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT