Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Thật xấu hổ khi thua đội bóng kém của Việt Nam'

Thứ ba, 09/04/2019 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Trung Quốc cho rằng việc lứa trẻ xuất sắc của Quảng Châu thua U17 Hà Nội là một điều xấu hổ.

Mới đây, đội trẻ U17 Hà Nội đã tham dự giải Hengda Cup lần thứ 3 tại Quảng Châu. Tham dự giải đấu còn có sự tham dự của Spartak Moscow (Nga), Banfield (Argentina), Atletico Madrid (TBN), Cruzeiro (Brazil), Kashima Antlers (Nhật Bản) và Hà Bắc Trung Cơ (Trung Quốc).

Ở trận mở màn, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã chạm trán đội chủ nhà U17 Quảng Châu Hằng Đại. Bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt đẹp mắt của Nguyễn Anh Tú đã giúp U17 Hà nội giành chiến thắng tối thiểu ở trận khai mạc giải đấu. Siêu phẩm đá phạt cũng giúp Anh Tú nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tờ Sohu viết: "U17 là lứa trẻ xuất sắc của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất Trung Quốc. Họ được tập luyện ở Tây Ban Nha. Thế nhưng, ngay trận ra quân họ đã thua U17 Hà Nội, đội ở mức độ kém tại Việt Nam. Đây là một điều rất đáng xấu hổ".

Truyền thông Trung Quốc cho rằng lứa đàn em của Quang Hải không phải đội thuộc diện hay ở Việt Nam bởi U17 Hà Nội đã không vượt qua vòng loại giải U17 Quốc gia 2018. Ở giải đấu đó, U17 Viettel đã vô địch, Sông Lam Nghệ An là á quân, trong khi U17 SHB Đà Nẵng và U17 PVF đồng hạng 3.

Phóng viên Ming Ming của đội Evergrande đã nói: "Việc Quảng Châu thất bại là điều hết sức bình thường. Bởi với trình độ bóng đá trẻ Việt Nam hiện nay, không có đội trẻ nào của Trung Quốc dễ thắng được họ. Đây là một thực tế cần phải chấp nhận".

Ở trận tiếp theo, U17 Hà Nội sẽ gặp U17 Spartak Moscow - một trong những lò đào tạo trẻ giàu truyền thống của bóng đá Nga.

Công Phượng tại Incheon United: Đơn độc hay bị cô lập?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U17 Hà Nội 1-0 U17 Quảng Châu Video U17 Hà Nội 1-0 U17 Quảng Châu Báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT