Quảng cáo

Công Phượng tại Incheon United: Đơn độc hay bị cô lập?

Thứ hai, 08/04/2019 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chưa tạo được dấu ấn nào tại Incheon United, Công Phượng có đang bị các đồng đội cô lập? Điều dễ nhận thấy nhất là tiền đạo ĐT Việt Nam đang rất đơn độc trong đội hình Incheon.

Với bản hợp đồng rất được quan tâm là Nguyễn Công Phượng, Incheon United được truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao ở mùa giải K.League 2019. Tuy nhiên, những gì đội bóng này thể hiện chỉ mang đến nỗi thất vọng từ lối chơi đến cách sử dụng 'vũ khí bí mật' tới từ Việt Nam.

Ở hai vòng đấu đầu tiên, HLV Jorn Andersen đã có 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV người Na Uy đã thua liên tiếp 4 trận trước Sangju Sangmu, Suwon Bluewings, Daegu và Jeonbuk Motors. Kết quả rất tệ này đã đẩy Incheon United rơi xuống cuối bảng xếp hạng K.League 2019.

Tính tới thời điểm hiện tại Công Phượng đã được ra sân 5 trận, trong đó có 2 lần được HLV Jorn Andersen xếp đá chính ngay từ đầu. Vị chiến lược gia này thừa nhận với những gì đã thể hiện trong tập luyện và khi được vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo ĐT Việt Nam xứng đáng có suất đá chính.

Theo dõi các trận đấu của Incheon, NHM Việt Nam hay Hàn Quốc đều thấy rõ sự cố gắng của Công Phượng trong từng pha chạm bóng, từng tình huống di chuyển hay mỗi cú dứt điểm. Chân sút sinh năm 1995 luôn hoạt động hết công suất với khả năng kỹ thuật đáng nể nhằm tung ra những đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội.

Thế nhưng, Công Phượng lại đang lạc lõng trong một tập thể anh đã gắn bó. Incheon United là thế giới khác xa HAGL, họ thi đấu với lối chơi rất nghèo nàn và dập khuôn. Mọi đường bóng đều được đưa ra hai bên để chuyền bổng đưa bóng tới tận đầu chân sút chủ lực Mugosa.

Ở trận gặp Jeonbuk FC, Mugosa không thể ra sân bởi chấn thương cổ gặp phải trước Daegu. Điều này giúp Công Phượng được thi đấu bên hành lang cánh trái trong đội hình xuất phát. Tưởng chừng trở về với vị trí quen thuộc sẽ giúp Công Phượng tỏa sáng, nhưng không. Incheon quá yếu so với Jeonbuk khiến HLV Jorn Andersen chỉ đạo 10/11 cầu thủ phải đá lùi sâu ở phần sân nhà.

Người được xếp cao nhất trên hàng tấn công là số 19 Heo Yong Joon và số 29 Kim Bo Seo thậm chí đá luôn ở tuyến giữa để hỗ trợ bộ đôi tiền vệ trung tâm. Công Phượng là cái tên duy nhất phải chơi đơn độc trên hàng công. Điều này khiến anh bị các hậu vệ Jeonbuk cô lập khỏi phần còn lại của đội hình Incheon.

Trong một thế trận bế tắc của đội nhà, Công Phượng vẫn tìm ra những khoảnh khắc có thể giúp bản thân và đồng đội tỏa sáng. Tuy nhiên, nhiều pha bóng chân sút sinh năm 1995 đã chạy chỗ rất khôn ngoan, nhưng đồng đội lại chuyền hướng khác hoặc tự họ dứt điểm thay vì đặt niềm tin vào anh.

'Đơn độc' và 'đói bóng' là hai từ để diễn tả về màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu gần nhất. Thậm chính, BLV đài SPOTV đã phải thốt lên rằng: "Incheon luôn tỏ ra bế tắc dù đã đưa bóng đến sát vòng cấm địa đối phương. Họ gặp vấn đề trong những pha xử lý cuối cùng. Thật sự Công Phượng đã thi đấu rất cố gắng, chịu khó tranh chấp, di chuyển".

Vẫn biết không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, Công Phượng cần cố gắng hơn nữa bởi những thử thách khó khăn khi thi đấu cho Incheon United tại K.League 2019 sẽ giúp anh tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United Incheon vs Jeonbuk K.League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT