Quảng cáo

Bùi Tiến Dũng có nguy cơ trở thành 'kép phụ' ở Sea Games 2019

Thứ hai, 08/04/2019 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu không sớm giành được chỗ đứng ở V-League, rất có thể vị trí thủ môn số 1 của Bùi Tiến Dũng nơi đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bị đe dọa bởi một cái tên đang có phong độ rất cao ở hiện tại.

Trong quãng thời gian V-League tạm nghỉ, thủ môn số 1 của đội U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng đã trải qua hành trình Vòng loại U23 châu Á 2020 khá thành công. Với bề dày kinh nghiệm sau quãng thời gian gắn bó với ông Park Hang-seo, không ngoại trừ khả năng Dũng sẽ tiếp tục bắt chính trong giai đoạn Sea Games cuối năm nay.

Nhưng câu chuyện vẫn chỉ dừng lại ở hai từ 'khả năng'. Bởi trước Vòng loại U23 châu Á, Dũng mới chỉ là cầu thủ 'chân ướt chân ráo' từ Thanh Hóa cập bến Hà Nội FC. Thủ môn người Mường không có nhiều cơ hội ra sân cũng vì lí do người đàn anh Văn Công của đội bóng thủ đô có phong độ quá tốt. Và phân nửa những trận đã đấu ở V-League của CLB Hà Nội đều có sự hiện diện của HLV Park Hang-seo.

tien dung

Ở trận thắng 4 sao trước Sông Lam Nghệ An chiều qua (7/4), HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đã ngồi cùng nhau theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ Hà Nội. Một ngày trước đó, ông Lee cũng lặn lội đến tận sân Lạch Tray để xem trận Hải Phòng vs HAGL, và chắc chắn ông Lee không thể không chú ý đến cái tên đã khiến HAGL tay trắng ra về - thủ thành Nguyễn Văn Toản.

Văn Toản đã được gọi lên tập trung đội U23 Việt Nam và dự bị cho Bùi Tiến Dũng xuyên suốt 3 trận đấu của Vòng loại. Anh đang gặt hái được thành công bước đầu ở CLB Hải Phòng và trong lần bắt chính đầu tiên của mình trên sân Lạch Tray mùa này, Toản đã gây ấn tượng trong phần lớn thời gian thi đấu với điểm nhấn là cú cản phá penalty của chân sút Nguyễn Văn Toàn.

van toan hai phong

Trước đó, ở vòng loại Cúp quốc gia, Văn Toản cũng đã vô hiệu hóa các pha dứt điểm của các tiền đạo Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh, góp phần giúp Hải Phòng đánh bại SHB. Đà Nẵng với tỷ số 1-0 ngay trên sân Hòa Xuân.

Nếu như Bùi Tiến Dũng không sớm khẳng định được tiếng nói của mình thì đó sẽ trở thành cơ hội tuyệt vời cho Nguyễn Văn Toản bởi chỉ chưa đầy 6 tháng nữa, U23 Việt Nam sẽ lại tập trung trở lại chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng nhất năm 2019: Sea Games 30.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tiến dũng nguyễn văn toản u23 việt nam hà nội hải phòng park hang seo sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT