Quảng cáo

Báo Hàn: 'Thầy của Công Phượng là một người rất bảo thủ'

Thứ ba, 09/04/2019 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Hàn Quốc cho rằng sự bảo thủ trong cách sử dụng con người của ông Andersen là nguyên nhân khiến Incheon khủng hoảng, còn Công Phượng không phát huy được tài năng.

Đầu mùa giải 2019, Incheon United đã bất ngờ công bố bản hợp đồng mang tên 'Nguyễn Công Phượng'. Theo đó, truyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao tầm nhìn của HLV Jorn Andersen trong việc khai thác tài năng của một cầu thủ đến từ Việt Nam.

Tuy nhiên chỉ sau 6 vòng đấu tại K.League 2019, báo chí xứ Kim Chi đã thay đổi thái độ và nhắm những chỉ trích vào HLV người Na Uy. Thậm chí phóng viên Chung Joon Park của Chosun đã thẳng thắn đánh giá ông Andersen là người bảo thủ.

Chosun viết: "Trong cơn khủng hoảng hiện tại thì những thay đổi và thử nghiệm có thể là một giải pháp cho Incheon. Nhưng ông Andersen là một người có phong cách rất bảo thủ trong việc sử dụng nhân sự. Ông ấy luôn nói không với sự thay đổi. Bởi vị HLV này tin vào những người chơi cũ hơn là sự bất ngờ của các nhân tố mới".

Công Phượng là một trong những nhân tố được HLV Jorn Andersen trao cơ hội trong thời gian gần đây. Tuy nhiên lối chơi thiếu khoa học của vị chiến lược gia người Na Uy đã vô tình 'bóp chết' tài năng của Công Phượng. Tiền đạo ĐT Việt Nam luôn lạc lõng trong những miếng đánh biên, bóng dài hay tạt bổng của các đồng đội.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng Công Phượng chưa thể hiện được mình bởi Incheon thiếu đi một hàng tiền vệ có sức sáng tạo như Moon Seon-min và Elías Aguilar. Họ là những nhân tố chủ chốt của đội bóng ở mùa giải 2018, trong đó Moon đã đóng góp 14 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo còn Aguilar cũng có riêng cho bản thân 3 pha lập công cùng 10 tình huống giúp đồng đội tỏa sáng.

Sau 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa ở hai vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Jorn Andersen đã thua liên tiếp 4 trận trước Sangju Sangmu, Suwon Bluewings, Daegu và Jeonbuk Motors. Kết quả rất tệ này đã đẩy Incheon United của Công Phượng rơi xuống cuối bảng xếp hạng K.League 2019.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United Jorn Andersen HLV Incheon United K.League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT