Quảng cáo

Báo Hàn: 'Công Phượng mềm mại và có tầm nhìn tốt nhất ở Incheon'

Thứ năm, 04/04/2019 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trước Daegu FC và cho rằng anh là người có tầm nhìn tốt nhất Incheon United.

Tiếp đón Daegu FC tại vòng 5 K.League, HLV Jorn Andersen đã quyết định sử dụng Công Phượng đá chính suốt 90 phút. Dù đã thi đấu rất cố gắng, tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn không thể giúp Incheon có điểm trước đối thủ.

Với màn trình diễn rất tích cực trước Daegu FC, Công Phượng đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Hàn Quốc. Thậm chí, tờ Sports Seoul đánh giá tiền đạo ĐT Việt Nam là người mềm mại và có tầm nhìn tốt nhất Incheon United.

Tờ Sports Seoul viết: "Ở trận đấu với Daegu FC, Công Phượng đã được đá chính ngay từ đầu. Anh ấy hoạt động tương đối tốt trên hàng công đội nhà, khi chịu khó di chuyển và phối hợp với chân sút chủ lục Mugosa.

Thay vì cố định ở một vị trí, Công Phượng đã tự giải phóng bản thân và di chuyển tự do. Điều này đã giúp tiền đạo tới từ Việt Nam có nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, nổi bật là pha kiến tạo ngon ăn nhưng Mugosa bỏ lỡ ở phút thứ 6 hay tình huống vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương ở phút 40.

Công Phượng cho thấy anh là người có lối chơi mềm mại và tầm nhìn tốt nhất ở Incheon United. Dù cố gắng nhưng anh đã không thể ghi được bàn thắng. Incheon sử dụng lối chơi bóng dài sang hai cánh khiến anh không có đất diễn. Vì thế vấn đề của trận thua này không nằm ở Công Phượng mà do lối chơi của cả đội.

Điều tích cực có thể nhận ra ở trận đấu này là việc Công Phượng đã cải thiện được điểm yếu về thể lực khi chơi trọn vẹn 90 phút mà không xuống sức. Thậm chí anh còn tích cực lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự".

Không chỉ truyền thông Hàn Quốc, HLV Incheon United Jorn Andersen cũng nhận ra những điểm tốt Công Phượng đã thể hiện trong thất bại trước Deagu. Thậm chí vị chiến lược gia người Thụy Điển đánh giá đây là trận đấu hay nhất của Công Phượng kể từ khi tới Hàn Quốc.

HLV Andersen nói: "Công Phượng có trận đấu hay nhất đội. Cậu ấy đã chiến đấu cho đội và thể hiện rất tích cực. Tôi yêu cầu cậu ấy chơi sau Mugosa nhưng sau đó cậu ấy phải lùi về hàng tiền vệ để lấy bóng. Công Phượng đã hỗ trợ phòng ngự tốt. Tôi thích cách thi đấu đầy tích cực của cậu ấy".

Ngoài ra, Công Phượng cũng nhận tin rất vui từ người đồng đội MugosaNgày 6/4 tới, nhiều khả năng tiền đạo gốc Nghệ An sẽ tiếp tục đá chính cho Incheon United trong trận gặp Jeonbuk tại vòng 6.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United Incheon Utd 0-3 Deagu FC K.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT