Quảng cáo

Không phải Công Phượng kém, đơn giản là Incheon… quá tệ!

Thứ tư, 03/04/2019 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng vẫn có những tình huống xử lý thông minh, nhưng giữa một tập thể thi đấu rời rạc, không thể trách tiền đạo Việt Nam không thể hiện được nhiều điều.

Lần đầu tiên sau nhiều vòng đấu Công Phượng được đá chính. Đối thủ của Incheon United là Daegu, đội bóng chỉ hơn thầy trò HLV Andersen 1 điểm trên BXH. Nhưng điều đó không phản ánh đúng thực lực của hai đội.

Nhập cuộc chủ động, Daegu đã tạo ra hàng loạt những pha bóng hãm thành về phía Incheon. Những đường ban bật nhuần nhuyễn liên tục được thể hiện. Đáng tiếc thay điều đó lại không xuất hiện trong những tình huống phối hợp của cầu thủ Incheon. Đẳng cấp của hai đội là hoàn toàn khác nhau.

Công Phượng nhập cuộc với niềm khao khát rất lớn. Anh cùng Mugosa đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Nhưng cả Mugosa và Công Phượng đều đói bóng.

Hàng tiền vệ của Incheon không giữ được bóng dẫn đến việc đánh mất thế trận một cách dễ dàng. Công Phượng phải lùi sâu hơn để tìm bóng, và nếu như Mogusa làm tốt hơn trong tình huống đối mặt, tiền đạo của Việt Nam đã có một pha kiến tạo.

Sau tình huống ở đầu trận đó, Incheon chịu trận hoàn toàn trước Daegu. Khi mà hàng tiền vệ đánh mất thế trận, họ dễ dàng bị đánh bại ở hàng thủ. Bàn mở tỉ số rồi nhân đôi cách biệt, nói đơn giản thì là do Incheon biếu không cho đối thủ bàn thắng.

Sang hiệp 2, Công Phượng là điểm sáng lớn nhất trong màu áo Incheon United. Anh không được đồng đội cung cấp đủ bóng, nhưng cuối trận, anh luôn có những tình huống xử lý thông minh.

Người hâm mộ trên khán đài còn phải ồ lên mỗi khi Phượng xử lý, bởi đơn giản họ quá ngán ngẩm với các cầu thủ khác của Incheon. Những người mà cả trận có những đường chuyền kém cỏi và thiếu nhiệt huyết trong thi đấu.

Incheon mùa trước là đội đứng ở nhóm cuối và chật vật mới có suất trụ hạng, vì thế không có gì bất ngờ khi họ thi đấu kém cỏi đến như vậy. Nhưng đâu đó trong lối chơi vừa thiếu gắn kết, vừa thiếu đường nét của Incheon, Công Phượng vẫn biết cách thể hiện mình.

Với lối chơi và những gì mà Incheon đã thể hiện, Công Phượng xứng đáng đá chính ở những trận đấu tiếp theo. So với dàn cầu thủ mà HLV Andersen có trong tay, rõ ràng Công Phượng là điểm sáng. Và đó cũng là lý do mà HLV này để Công Phượng đá đủ 90 phút.

Không phải Công Phượng kém, mà đơn giản là Incheon quá tệ mà thôi!

Author Thethao247.vn Nguyên Đán / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng incheon united incheon - daegu kleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT