Quảng cáo

Báo Hàn: 'Công Phượng giúp K.League hoàn thành giấc mơ Châu Á'

Thứ sáu, 19/04/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ SPOTV News cho rằng sức hút của Nguyễn Công Phượng sẽ giúp K.League sớm hoàn thành giấc mơ trở thành giải Ngoại hạng Anh của Châu Á.

Trước sức hút quá lớn của Nguyễn Công Phượng, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã đưa ra quyết định chưa từng có, khi sửa đổi điều lệ tăng suất ngoại binh tham dự K.League 2020. Cụ thể, mỗi đội bóng tham dự giải có quyền đăng kí 5 ngoại binh, trong đó 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ Đông Nam Á.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng bản hợp mang tên Công Phượng đã rất thành công ở khía cạnh thương mại. Trong đó, tờ SPOTV News đánh giá sự xuất hiện của tiền đạo ĐT Việt Nam đã giúp K.League sớm trở thành giải Ngoại hạng Anh của Châu Á.

Tờ SPOTV viết: "Sự xuất hiện của Công Phượng đã giúp Incheon United có số lượng NHM đông nhất lịch sử đội bóng. Bây giờ, chúng ta có thể thấy nhiều lá cờ Việt Nam xuất hiện ở các trận đấu của Incheon. Bởi rất nhiều người hâm mộ Việt Nam sống tại Hàn Quốc đã tìm kiếm để đến sân cổ vũ Công Phượng.

Thậm chí sức hút của Công Phượng và Incheon cũng gây sốt rất lớn tại Việt Nam. Hàng trăm nghìn người đã xem lậu các trận đấu của Incheon khiến LĐBĐ Hàn Quốc phải phát miễn phí các trận đấu của đội bóng này. Thậm chí sự quan tâm khổng lồ của NHM Việt Nam đã khiến máy chủ của K.League liên tục ngừng hoạt động.

'Ảnh hưởng của Công Phượng là một phần khiến chúng tôi thay đổi K.League 2020. Tín hiệu tích cực của K.League tại Việt Nam, cho thấy chúng ta có thể tiếp tục thành công ở các nước còn lại của Đông Nam Á. Điều này giúp giấc mơ biến K.League thành Ngoại Hạng Anh Châu Á của người Hàn Quốc sớm thành hiện thực', một quan chức KFA cho biết".

Quy định mới của K.League sẽ mở ra cơ hội cho Quang Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức hay Nguyễn Văn Toàn có thể sang Hàn Quốc chơi bóng. Chắc chắn sự xuất hiện của các ngôi sao ĐT Việt Nam sẽ giúp K.League tiến xa hơn nữa ở thị trường Đông Nam Á.

Dù có được thành công rất lớn về mặt thương mại, Công Phượng và Incheon đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ với 6 trận thua liên tiếp. Trong khi tiền đạo ĐT Việt Nam tỏ ra đơn độc và bị cô lập ở đội bóng mới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United K.League KLeague KFA Nguyễn Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT