Quảng cáo

Chuyên gia: 'Cứ thế này sẽ khó cho Công Phượng khi về tuyển đá Kings Cup'

Thứ năm, 18/04/2019 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lo lắng cho phong độ tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Incheon trước ngày trở về tuyển đá Kings Cup 2019.

VIDEO: Công Phượng được huyền thoại Hàn Quốc tán thưởng trong lúc tập đá phạt (Nguồn: Choi Hương TV)

Sau 5 trận thua liên tiếp ở K.League 2019, Incheon United dù 'thay tướng' nhưng vẫn lún sâu vào khủng hoảng khi để thua Cheongju trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp Quốc gia vào chiều qua (17/4). Đây là trận đấu mà tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng đá chính ngay từ đầu, nhưng bị thay ra ngay đầu hiệp đấu thứ hai.

Trước đó, Công Phượng mới chỉ có duy nhất 1 trận đấu là được đá trọn vẹn 90 phút, đó là trận thua 0-3 của Incheon Utd trước Daegu trong khuôn khổ vòng 5 K.League 2019. Còn phần lớn thời gian, Phượng hầu như chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị hoặc không thi đấu.

cong phuong incheon

Việc đội bóng Hàn Quốc không sử dụng Công Phượng thường xuyên khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi về phong độ của tiền đạo này. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, một cầu thủ nếu không được thi đấu thường xuyên ắt sẽ bị giảm sức bền, sức chịu đựng và sẽ khó tiến bộ.

"Bây giờ Phượng được thi đấu là rất quan trọng, thúc đẩy sự tiến bộ. Nhưng mới vào đá 1 hiệp đã bị thay ra, thì lại ảnh hưởng Công Phượng rất nhiều khi sức bền, tốc độ sẽ giảm. Vì anh vừa đá 1 hiệp chưa ăn thua gì mà đã ra nghỉ nên sức chịu đựng sẽ giảm, làm giảm sự tiến bộ của sức bền, tốc độ", tờ Soha.vn dẫn lời ông Vũ Mạnh Hải.

cong phuong

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, HLV Park Hang-seo sẽ gửi đơn triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Kings Cup 2019 - giải đấu thuộc 'FIFA Day'. Ông Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự lo ngại cho Công Phượng khi được gọi trở về ĐTQG vào tháng 5 tới đây.

"Tình hình cứ thế này thì sẽ rất lo lắng. Nếu Công Phượng không được ra sân đều, hoặc ra sân mà không được chơi dài hơn sẽ rất khó để bắt kịp lối chơi thể lực của Hàn QuốcTôi nghĩ nếu cứ thế này thì chắc chắn phong độ Công Phượng sẽ giảm, chứ không như ở Asian Cup. Dứt khoát là sẽ giảm chứ không thể tốt được."

Kings Cup 2019 là giải đấu cực kì quan trọng và có ý nghĩa rất lớn cho sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước khi dự Vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022. Tại giải này, đối thủ nặng kí nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo là Curacao, đội bóng được mệnh danh là 'ĐTQG Hà Lan thu nhỏ' do có nhiều cầu thủ trưởng thành từ các lò đào tạo trẻ Hà Lan.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng incheon united đội tuyển Việt Nam Kings Cup 2019 Nguyễn Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo