Hoa hậu quốc dân của làng chuyền nữ Trung Quốc giải nghệ

Thứ hai, 05/02/2018 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày (3/2), Giang Tô đã xuất sắc vượt qua Thượng Hải để giành tấm vé cuối cùng có mặt tại vòng chung kết giải VĐQG Trung Quốc. Kết thúc trận đấu, hoa hậu quốc dân của bóng chuyền Trung Hui Rouqi Quốc đã tuyên bố giải nghệ sau thời gian dài tạm dừng tập luyện do chấn thương.

Hui Ruoqi là một VĐV bóng chuyền của Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc, tuyển thủ sinh ngày 04 tháng 03 năm 1991, cô được coi là bông hoa trong nền bóng chuyền của Trung Hoa trong thời điểm hiện tại. Tham gia bóng chuyền từ năm 16 tuổi, kể từ khi gia nhập đội bóng chuyền, cô cung với đồng đội đã gặt hái được rất nhiều thành công qua các lần đoạt cúp vô địch.

Chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi bước chân vào môn bóng chuyền, Hui Ruoqi , với lối chơi bóng đẹp mắt, sự khéo léo trong quá trình tấn công bóng, phòng thủ và chuyền 1, cô nàng mang màu áo số 4 này đã chín thức trở thành đội trưởng của nhóm bóng chuyền ĐTQG Trung Quốc.

So với các cầu thủ khác trong đội, và các HOTGIRL bóng chuyền đang làm loạn sân bóng châu Á thì dường như Hui Ruoqi kém may mắn hơn cả, gần đây, sau một lần thi đấu, cô đã bị chấn thương ở bụng và ảnh hưởng đến sức và tầm thi đấu của cô.

Sau một thời gian điều trị, bác sỹ lại chẩn đoán tuyển thủ cao 1.92m này tiếp tục mắc bệnh tim và đang có dấu hiệu các căn bệnh liên quan đến tâm lý con người.

Không chỉ có lối chơi bóng đẹp mắt, Hui Ruoqi còn được biết đến với gương mặt đầy khả ái, đây chính là ưu điểm khiến cô thường xuyên xuất hiện nhiều mỗi khi báo chí Trung Quốc nhắc đến nền bóng chuyền của quốc gia mình.

Trong ngày hôm kia (3/2), cựu đội trưởng của bóng chuyền nữ Trung Quốc đã nói lời chia tay khán giả, chia tay trái bóng với niềm đam mê bất tận. Lời chia tay của cô trở lên ý nghĩa hơn khi đội bóng Giang Tô chính thức giành quyền vào chơi vòng chung kết giành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất tại giải quốc nội.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT