Bùi Tiến Dũng & cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí thủ môn

Thứ hai, 05/02/2018 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại đội bóng xứ Thanh, vị trí bắt chính hiện tại là sự cạnh tranh khốc liệt của 3 gương mặt Thanh Thắng, Bửu Ngọc và Bùi Tiến Dũng.

HLV thủ môn Nguyễn Chí Công cho biết:“Mấy năm nay Thanh Hóa đều đặt mục tiêu vô địch nên chúng tôi không thể ưu ái thủ môn khác dù đó có là sản phẩm CLB tự đào tạo. Ai tốt hơn thì người đó sẽ bắt chính. Tới đây, khi Dũng về CLB, nhiều người đang kỳ vọng ở Dũng. Nhưng nói thật, sẽ rất khó cho Tiến Dũng khi Thanh Thắng, Bửu Ngọc đều có chuyên môn tốt. Cạnh tranh trong khung thành Thanh Hóa sẽ rất khốc liệt".

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, FLC Thanh Hóa là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng . Mới đây nhất, trong số 7 nội binh chất lượng mà đội bóng xứ Thanh mang về có thủ thành giàu kinh nghiệm Bửu Ngọc từ CLB XSKT Cần Thơ.

Bửu Ngọc chính là tân binh của FLC Thanh Hóa mùa giải 2018

Bửu Ngọc có chiều cao lý tưởng 1m92, từng là thủ môn số 1 của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Ngoài ra, anh cũng từng có một số trận đấu khoác áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 và vòng loại Asian Cup năm 2015.

Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng sinh năm 1988, đầu quân cho Thanh Hóa từ mùa giải 2016 và chỉ có chiều cao 1m72 nhưng lại là người được đánh giá cao ở bản lĩnh cũng như kinh nghiệm trận mạc, anh cũng là người bắt chính cho FLC Thanh Hóa ở mùa giải trước. Thời điểm hiện tại, Thanh Thắng cũng đang có được phong độ tốt trước mùa giải mới.

Bùi Tiến Dũng rất được mong chờ sẽ tỏa sáng khi trở về CLB, tuy nhiên BHL cũng tiết lộ anh sẽ không có bất cứ biệt đãi nào

Thủ môn hot nhất thời gian vừa qua không ai khác chính là Bùi Tiến Dũng (1997 - 1m81) - thủ thành số 1 U23 Việt Nam. Sau giải đấu thành công tại giải U23 châu Á, anh nhận được sự quan tâm và không ít người hâm mộ cũng chờ đợi cầu thủ sinh năm 1997 sẽ có cơ hội bắt chính tại mùa giải VĐQG 2018.

Tuy nhiên cả Thanh Thắng và Bửu Ngọc đều là những người gác đền kinh nghiệm và bản lĩnh, hơn nữa Á quân giải VĐQG 2017 cũng không muốn có bất cứ sai sót nào trên hành trình tìm đến ngôi vương. Chính vì vậy dù thi đấu đặc biệt thành công cùng U23 châu Á nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ không nhận được biệt đãi khi trở về khoác áo CLB FLC Thanh Hóa mà phải vô cùng nỗ lực để có thể giành lấy cơ hội thể hiện trong màu áo CLB quê hương.

"Tôi tin Tiến Dũng sẽ là số một"

Trái với quan điểm của HLV Chí Công, chi sẻ với Zing.vn cựu trợ lý thủ môn U20 Việt Nam Võ Văn Hạnh tin rằng: “Dũng đã trưởng thành quá nhiều rồi. Trước giải U23 châu Á, ta còn có thể nói cậu ấy dự bị. Nhưng bây giờ, Dũng đã lớn hơn, đã chững chạc rất nhiều. Tôi tin cậu ấy sẽ là vị trí số một ở CLB Thanh Hóa. Tôi không chủ quan khi nhận định: lúc này, không phải Dũng cạnh tranh với người khác mà người khác phải cạnh tranh với Dũng”.

“U23 Việt Nam và tuyển quốc gia khác nhau. Nhưng với những gì Dũng đang thể hiện, tôi tin rằng Dũng, Văn Lâm và Tuấn Mạnh sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị ở đội tuyển. Chọn ai trong số họ bắt chính đều là việc rất khó”, Quả bóng Vàng Việt Nam 2001 khẳng định.

Như vậy mùa giải 2018, chắc chắn cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn sẽ rất khốc liệt không chỉ ở FLC Thanh Hóa mà cả ĐTQG.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn Bùi Tiến Dũng Bửu Ngọc Thanh Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT