Đả bại Quân Đoàn 4: Thể Công đã vững vàng ngôi đầu bảng A

Chủ nhật, 03/12/2017 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (3/12), trận đấu được chờ đợi nhất nội dung nam của bảng A giữa Thể Công và Quân Đoàn 4 cũng đã diễn ra với phần thắng thuộc về đội Thể Công. Với chiến thắng ngay trong trận đầu ra quân này, các chàng trai của Thể Công đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng A.

Tại địa điểm Đắc Lắk, chiều qua (2/12) cũng đã diễn ra trận đấu được coi là chung kết sớm của bảng B với màn so tài vô cùng gay cấn giữa Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình. Đúng như dự đoán về tính chất quan trọng cũng như sức mạnh của cả 2 đội bóng, trận đấu chỉ được định đoạt ở set đấu thứ 5 với may mắn thuộc về các chàng trai đến từ tp.Biển Nha Trang. Cục diện giữa 2 đội bóng dẫn đầu bảng B gần như đã ngã ngũ khiến cho cuộc đối đầu được cho là hấp dẫn không kém của 2 đội bóng dẫn đầu bảng A là: Thể Công và Quân Đoàn 4. Và quan trọng hơn đội nào giành chiến thắng sẽ chắc chắn vươn lên ngôi đầu bảng đấu này.

Bước vào set đấu đầu tiên, các chàng trai bên phía Thể Công đã nhập cuộc đầy chủ động, như thường lệ các đường chuyền một đều lên đến tay chuyền hai Xuân Thanh như dọn cỗ. Các miếng đánh chiến thuật đã ngay lặp tức phát huy một cách hữu dụng,rõ ràng Thể Công đã chơi chủ động và lấn lướt trước đối thủ. Trong khi đó bên kia lưới, Đặng Long Kiếm và các đồng đội liên tục ở thế phòng ngự và chống đỡ những pha tấn công đầy chớp nhoáng của đối thủ. Thất bại nhanh chóng trong set 1 với tỷ số 21/25 trước Thể Công, tưởng rằng sang set đấu thứ 2 Lâm Văn Sanh và các đồng đội sẽ tìm ra đấu pháp hợp lý để khắc chế trước đối thủ. Ai ngờ rằng Thể Công của set 2 khá giống với set 1, nhiều thời điểm các miếng đánh chiến thuật của cặp phụ công Phạm Thái Hưng và Nguyễn Vũ Hoàng còn làm cho hàng chắn bên kia lưới rối loạn không kịp phán đoán. Trong khi phụ công Hoàng Văn Thương đã liên tục cứu thua ở những tình huống ghi điểm đẳng cấp mà mỗi khi anh có mặt ở hàng trên nhưng vẫn chưa đủ để bám đuổi sát nút trước đối thủ. Tiếp tục thất bại ở set đấu thứ 2 với cùng tỷ số như set 1, các chàng trai bên phía Quân Đoàn 4 tưởng chừng buông bỏ trước sức mạnh lấn lướt của Thể Công. Tuy nhiên kịch bản của set 3 đã khác, cuối cùng gió đã đổi chiều về phía Quân Đoàn 4 khi ngay ở những tình huống đầu tiên của set 3 các chàng trai Thể Công không biết vô tình hay cố ý mà để mất điểm liên tiếp từ những pha chuyền một.

Có được lợi thế từ những chệch choạc cá nhân bên phái Thể Công, các chàng trai của Quân Đoàn 4 đã nhanh chóng bất tốc vươn lên dẫn khá xa đối thủ. Có thời điểm Quân Đoàn 4 đã trước Thể Công với khoảng cách 6 điểm, trong bóng chuyền nam thì đây là khoảng cách gần như không thể cứu vãn. Thế nhưng càng về cuối set 3 Thể Công chơi càng hay đặc biệt là những pha ghi điểm có phần xuất sắc của Phạm Thái Hưng. Tuy nhiên, thất bại ở set 3 có lẽ đã được định sẵn và chỉ khi ấn định với điểm số 25/23 cho Quân Đoàn 4 mới chịu dừng lại.

Sang set 4, bản chất thực sự của Thể Công đã trở lại như những gì họ thể hiện trong 2 set đầu tiên, chơi chắc chắn và phối hợp mạch lạc đã giúp cho các tay đập liên tục có những cú ra đòn đẹp mắt. Lợi thế của Thể Công vẫn là những tình huống phối hợp biến hóa và cộng thê đó là hàng chắn hoạt động hiệu quả hơn trên lưới đã giúp Hoàng Văn Phương và đồng đội có mạch ra tăng ấn tượng. Trong khi đó, Lê Thành Hạc và các đồng đội dù đã nỗ lực rất lớn đặc biệt ở những thời điểm cuối NHM thấy rất rõ những cố gắng của cả đội Quân Đoàn 4. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để làm khó 1 Thể Công bản lĩnh và gắn kết hơn.

Thất bại chung cuộc trước Thể Công với tỷ số 1/3, Quân Đoàn 4 phải nhường vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ, và đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải Thể Công mới có được vị trí dẫn đầu bảng A. Và chắc chắn thầy trò HLV Phùng Công Hưng sẽ nắm giữ nó một cách chắc chắn, đặc biệt hơn nó còn là lợi thế nhất định cho cuộc chiến tại vòng chung kết tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT