Bỏ qua sự cố chấn thương: Thể Công có chiến thắng hủy diệt

Thứ ba, 05/12/2017 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi chiều nay (5/12) nhà ĐKVĐ Thể Công đã bước vào lượt trận thứ 2 gặp VLXD Bình Dương. Chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh của Thể Công đã gặp phải chấn thương ở giữa set đấu đầu tiên, tuy nhiên các chàng trai đã nhanh chóng sốc lại tinh thần và có chiến thắng hủy diệt trước VLXD Bình Dương.

Sau khi có chiến thắng ấn tượng trước Quân Đoàn 4 ở trận đầu ra quân, Thể Công đã chính thức vươn lên dẫn đầu bảng A với 5/6 trận thắng và có được 16 điểm. Trong buổi chiều nay (5/12), các chàng trai của Thể Công sẽ bước vào lượt đấu thứ 2 gặp đối thủ yếu nhất bảng là VLXD Bình Dương.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả Thể Công và Bình Dương đều nhập cuộc vô cùng thận trọng, các phương án tấn công của cả 2 bên được triển khai khá mạch lạc. Nhà ĐKVĐ Thể Công, vẫn sử dụng lối chơi quen thuộc với các bài đánh chồng. Tuy nhiên ở điểm số 14/11 chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh của Thể công đã bất ngờ gặp phải chấn thương lật cổ chân nghiêm trọng trong pha chắn bóng đôi trên lưới. Các VĐV thường gặp chấn thương lật cổ chân trong các tình huống chắn bóng, gần đây nhất là trường hợp của Từ Thanh Thuận tại SEA Games 29. Như vậy, Nguyễn Xuân Thanh ít nhất sẽ cần được nghỉ hồi phục hết vòng 2 và nhiều khả năng sẽ trở lại vào vòng chung kết.

Lúc này, HLV Phùng Công Hưng không còn phương án nào khác là phải sử dụng cây chuyền hai Hoàng Trung Kiên. Đây là cây chuyền hai còn rất trẻ, và chỉ có chiều cao 181cm, nhưng ở Hoàng Trung Kiên là óc quan sát và tư duy chiến thuật rất nhanh nhẹn sẽ phần nào thỏa lấp vị trí của đàn anh. Đội đã sốc lại tinh thần và có chiến thắng nhanh chóng trong set đấu đầu tiên với tỷ số 25/19, sang set đấu thứ 2 và 3 các chàng trai của Thể Công vẫn nắm thế chủ động so với đối thủ. Các mũi tấn công như: Phạm Thái Hưng, Nguyễn Duy Khánh hay Nguyễn Vũ Hoàng liên tục nhận được những đường chuyền thuận lợi từ phía chuyền hai Trung Kiên để ghi điểm với những pha đập bóng quen thuộc. Trong khi đó bên kia lưới, VLXD Bình Dương dù đã rất nỗ lực nhưng chưa đủ để làm khó trước 1 Thể Công vượt trội về đẳng cấp qua đó nhanh chóng thất bại set 2 và 3 với điểm số 22/25 và 13/25.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 0-3 trước nhà vô địch Thể Công, VLXD Bình Dương rơi vào ngõ hẹp khi chưa có chiến thắng nào kể từ vòng 1. Là đội bóng tân binh với nhiều khao khát tại sân chơi cao nhất, nhưng với những gì đội bóng này thể hiện là chưa đủ để tránh khỏi vé dự vòng chung kết ngược.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Thể Công tiếp tục ra tăng khoảng cách với đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 là: Quân Đoàn 4. Lúc này, đội bóng sẽ không có sự phục vụ của chuyền hai chính Nguyễn Xuân Thanh, NHM sẽ hy vọng vào màn thể tốt chuyền chuyền hai trẻ sinh năm 1998 Hoàng Trung Kiên trong các trận đấu tới đây.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT