Những cựu binh trở lại giúp TTLVPB vượt khó

Thứ bảy, 28/10/2017 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thông Tin Liên Việt Post Bank được biết đến là đội bóng giàu thành tích số 1 của bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đội bóng quân đội đang gặp rất nhiều khó khăn về nhân lực khiến họ không còn giữ được thế thượng phong như những mùa giải trước đây.

Năm 2007, Thông Tin Liên Việt Post Bank (lúc đó là Bộ Tư Lệnh Thông Tin) không duy trì được thành tích khi văng ra khỏi top 4, nhưng chỉ sau đó 1 năm họ đã trở lại và đăng quang đầy thuyết phục tại giải VĐQG. Kể từ đó, đội bóng luôn tìm cách trẻ hóa lực lượng 1 cách từ từ và đây là 1 trong những bí quyết giúp Thông Tin ngự trị ở nội dung của nữ trong gần 1 thập kỷ qua. Tuy nhiên, quy luật thăng trầm của thể thao không trừ bất kỳ đội bóng nào, và với Thông Tin Liên Việt Post Bank cũng không ngoại lệ. Ở thời điểm hiện tại, những tay đập kinh nghiệm như Trần Trang, Trần Thảo không có được sự hiệu quả trong tấn công, bên cạnh đó cũng mất đi sự chính xác trong điều chỉnh bước 1, các chủ công trẻ như Phạm Huệ, Nguyệt Anh lại khá non tay thì tay đập lão làng Phạm Thị Yến sẽ được CLB bổ sung trở lại tại vòng 2 giải VĐQG 2017 với vai trò 1 VĐV dù chị đã quyết định nghỉ thi đấu một thời gian, tập trung vào công tác huấn luyện.

Phạm Thị Yến đã được triệu tập làm trợ lý cho chuyên gia người Nhật Hidehiro Irisawa tại ĐTQG năm 2017.

Phạm Thị Yến có lối chơi tinh quái, khoảng 3 năm trở lại đây cô luôn thi đấu bằng sự khéo léo, tận dụng tối đa khả năng quan sát của mình, những tình huống bỏ nhỏ và đánh bóng điều chỉnh của Phạm Yến đều rất khó đoán bắt cũng như phòng thủ. Chính vì vậy, người hâm mộ đã phong cho cô là "thánh gõ".

Chuyền 2 Đào Thị Huyền có thể sẽ được CLB bổ sung tại vòng 2 giải VĐQG PV Gas 2017

Bên cạnh Phạm Thị Yến, Thông Tin Liên Việt Post Bank cũng đang xem xét việc bổ sung tay chuyền 2 kỳ cựu Đào Thị Huyền tại vòng 2 giải VĐQG sắp tới và năm 2018 đội bóng sẽ chào đón sự trở lại của chủ công Đỗ Thị Minh - cựu đội trưởng của CLB trong những năm vừa qua sau khi cô nghỉ thai sản. Cùng sinh năm 1988, Đỗ Minh - Đào Huyền từng là cặp đôi ăn ý của bóng chuyền nữ Thông Tin.

Đỗ Thị Minh sẽ trở lại vào năm 2018

Để chuẩn bị cho vòng II giải VĐQG PV Gas 2017, Thông Tin Liên Việt Post Bank sẽ có chuyến tập huấn 15 ngày tại Thái Lan. Đây là một trong những sự chuẩn bị tích cực mà mỗi năm lãnh đạo đầu tư cho đội bóng. Năm ngoái họ cũng có chuyến tập huấn ngắn hạn tại Giang Tô - Trung Quốc.

Tuy nhiên, ở vòng II giải VĐQG nếu chỉ Phạm Yến nỗ lực thì điều đó sẽ là vô nghĩa. Chính vì vậy, để Thông Tin Liên Việt Post Bank có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này cần phải có được sự sáng suốt từ băng ghế huấn luyện, cùng với đó là sự nỗ lực và thi đấu gắn kết từ các VĐV. Chúc Thông Tin Liên Việt Post Bank có được sự chuẩn bị và thi đấu tốt tại vòng 2 giải VĐQG 2017.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thông Tin Liên Việt Post Bank Vòng II giải VĐQG PV Gas 2017 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT