Quảng cáo

Vết thù trên lưng "ngựa hoang" Winner 150

Thứ ba, 14/11/2017 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những chiếc Hodna Winner tham dự giải Đua mô tô quốc gia 2017 được ví như hình ảnh của những con ngựa hoang đầy bản năng, mạnh mẽ. Mỗi chiếc xe, qua mỗi vòng đua lại ghi dấu cho mình những "vết thù", biểu trưng cho sự khốc liệt của giải đua và sức mạnh của những chiếc Winner 150.

Những chiếc Honda Winner 150 tham dự giải Đua mô tô quốc gia do Honda tài trợ chính là "đứa con" của Honda Racing Việt Nam. Từ những chiếc Honda Winner 150 bản thương mại, Honda Racing Việt Nam đã tiến hành những điều chỉnh kĩ thuật, thay thế các bộ phận để chiếc Winner 150 có thể phát huy tối đa sức mạnh của khối động cơ DOHC 149,1cc.

Honda Winner 150 tham dự giả Đua mô tô quốc gia

Xe sử dụng ống xả Endurance, thay thế giá để chân, tháo đèn, còi,...

Động cơ của xe gần như được giữ nguyên bản

Các chi tiết dân dụng được tinh giảm tối đa

Nhờ những điều chỉnh này, chiếc xe có sức mạnh mới lên tới khoảng 20 mã lực, vận tốc tối đa có thể đạt tới 160km/h, và tất nhiên những chiếc xe này chỉ phù hợp trên đường đua.

Ở giải Đua mô tô quốc gia, các vận động viên không có xe cố định hay hạng mục cố định, trước mỗi vòng đấu các thí sinh sẽ đăng kí với ban tổ chức về hạng mục muốn tham gia, và sau đó những chiếc xe sẽ được cấp cho vận động viên theo thứ tự ngẫu nhiên.

Một chiếc Winner 150 đã sẵn sàng cùng vận động viên xung trận

Chính vì thế, mỗi chiếc Winner sẽ là một cuốn "nhật ký" về sự khốc liệt, những tai nạn và cả những vinh quanh mà nó đã từng trải qua cùng với các vận động viên. Nếu như phần động cơ và hệ thống treo, phanh sẽ được bảo dưỡng và thay thế để luôn phải "như mới" thì phần vỏ xe lại được Honda Racing giữ lại từ đầu đến cuối mùa (trừ khi phải thay thế do vỡ), đây là một trong những điều làm nên "chất" của mỗi chiếc xe tham dự giải đấu

Dấu vết của những va chạm trên đường đua vẫn còn nguyên

Mỗi chiếc Winner có một "dấu vết" khác nhau, mỗi vết có thể là do một pha va chạm, trượt ngã kinh hoàng trên đường đua, hoặc cũng có thể chỉ là sơ ý trong lúc tập luyện. Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh của "ngựa hoang" Winner 150 tại chặng đua Đồng Tháp của giải Đua mô tô quốc gia hôm chủ nhật vừa rồi:

Hông xe vẫn còn nguyên những vết sước

Phần động cơ, hệ thống treo, phanh luôn được đảm bảo như mới

Một pha trượt ngã của vận động viên

Tai nạn khiến phần đầu xe bị quay ngược 360 độ

Một pha va chạm giữa hai vận động viên

Các vận động viên có thể tham dự các hạng mục khác nhau tại mỗi chặng thi đấu, nhưng những chiếc Winner thì vẫn luôn ở đó, luôn cùng "sống chết" với mọi vận động viên. Có thể những người điều khiển xe sẽ hôn ngay lên đầu xe ở cuối chặng, nhưng cũng có thể chiếc xe sẽ bị trút lên hành động để các vận động viên giải tỏa. Đây là một phần của đua xe.

4 chiếc Winner về nhất chặng thi đấu tại Đồng Tháp

Winner 150 thành nơi cho các vận động viên thể hiện cả nỗi thất vọng

Sau mỗi chặng đua, người ta dành sự tôn vinh và chú ý cho những vận động viên và thường ít nhắc tới những chiếc xe đã cùng chinh chiến. Và bài viết này, chúng tôi muốn dành sự tôn vinh cho chiếc Honda Winner 150, chiếc xe đã làm nên hạng mục thi đấu hấp dẫn nhất, kĩ thuật nhất và tốc độ nhất của giải Đua mô tô quốc gia do Honda tài trợ chính.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Winner 150 honda winner 150m đua xe winner 150 winner 150 phiên bản đua hình ảnh winner 150 winner 150 độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT