Quảng cáo

Trump "dằn mặt" giới xe hơi Mỹ, Ford đã khuất phục, giờ đến General Motors

Thứ tư, 04/01/2017 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã bắt đầu hành động để hiện thực hóa lời hứa "giữ việc làm ở lại nước Mỹ", và những ông lớn của nghành ô tô nước Mỹ là những mục tiêu đầu tiên của Trump.

Thậm chí ngay cả khi chưa chính thức bắt đầu bước vào văn phòng nhà Trắng, Trump đã chứng minh cho cả nước Mỹ và thế giới thấy rằng, ông ấy là người có thể tạo ra những việc làm mới cho nước Mỹ.

Trump quyết tâm giữ ngành sản xuất ở lại nước Mỹ

Ford Motor Company đã công bố thứ ba rằng tập đoàn khổng lồ này sẽ hủy bỏ kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 1,6 tỷ đô la tại Mexico và thay vào đó họ sẽ đầu tư 700 triệu đô la vào một nhà máy lắp ráp tại Michigan, trực tiếp đáp ứng "chính sách ủng hộ tăng trưởng" của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Trump trước đó đã chỉ trích Ford vì kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico. Sau thông báo đó, Trump đã đưa lên Twitter một đường link vào một trang web có đăng tải những quyết định của Ford và sau đó thêm vào thông điệp sau: ". Thay vì đưa việc làm và sự giàu có đi nơi khác, MỸ sẽ trở thành một thỏi nam châm lớn nhất thế giới đối với sự  ĐỔI MỚI & TẠO VIỆC LÀM".

Thông điệp của Trump khi nghe về kế hoạch của Ford tại Mexico

Trong khi đó, phản hồi lại việc hủy bỏ kế hoạch tại Mexico, Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields nói với Neil Cavuto trong chương trình Fox Business Network: "Chúng tôi đưa ra quyết định này dựa trên những gì được cho là đúng đắn đối với doanh nghiệp của chúng tôi," . Ông nói thêm: "Khi chúng tôi suy nghĩ về các khoản đầu tư ở Michigan, như bạn có thể tưởng tượng, Neil, chúng tôi nhìn vào rất nhiều yếu tố mà chúng tôi có thể làm được cho mọi người. Một trong những yếu tố mà chúng tôi đang tìm kiếm là một môi trường sản xuất kinh doanh Hoa Kỳ tích cực hơn dưới thời Tổng thống mới đắc cử Trump và một số chính sách ủng hộ tăng trưởng mà ông ấy nói rằng ông ấy sẽ theo đuổi. Và do đó, đây là một cuộc bỏ phiếu của niềm tin ".

Fields cho biết Ford đã có ý định sẽ hủy bỏ kế hoạch ở Mexico dù Trump có được bầu làm tổng thống hay không, tuy nhiên, ông cũng nói rằng ông đã thông báo cho cả Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence về quyết định trước hôm thứ ba.

Mark Fields: Thật không may mắn khi chính trị can dự vào thực tế

Việc đầu tư các nhà máy lắp ráp Flat Rock được thiết lập để tạo ra thêm khoảng 700 việc làm, theo Fields. Số tiền này, được lấy từ khoản đầu tư 1,6 tỷ đô la dự định dành cho nhà máy tại Mexico, sẽ được sử dụng để mở một nhà máy mới nơi sẽ xây dựng các phương tiện tự hành công nghệ cao và các loại xe điện cũng như các mẫu Mustang và Lincoln Continental, Ford cho biết trong một thông cáo báo chí .

"Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã có thể tạo thêm công ăn việc làm tại UAW-Ford cho công nhân Mỹ", Phó Chủ tịch UAW (Liên đoàn công nhân xe hơi Mỹ) Jimmy Settles cho biết trong thông báo mới nhất. "Những người đàn ông và phụ nữ của nhà máy Flat Rock Assembly đã thể hiện một cam kết lớn với các sản phẩm chất lượng đã được sản xuất, và chúng tôi mong muốn tiếp tục thành công của họ với một thế hệ mới của xe công nghệ cao."

Những tin tức mới nhất về việc hủy bỏ kế hoạch tại Mexico của Ford đánh dấu một chuối thành công liên tiếp của tổng thống đắc cử Trump trước nghành sản xuất của nước Mỹ ngay trước thời điểm chính thức nhậm chức.

Hồi đầu tháng này, hãng điều hòa không khí Carrier đã đồng ý ở lại Indiana sau nhiều tuần đàm phán dưới sự chủ trì của Pence. Quyết định này đã giữ lại khoảng 700 công việc ở Mỹ, những công việc này vốn đã có thể được chuyển sang Mexico nếu hãng Carrier thực hiện kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất qua Mexico.

Cũng trong tháng vừa rồi, hãng cung cấp dịch vụ không dây Sprint và công ty Internet OneWeb công bố họ sẽ tạo thêm hàng nghìn việc làm tại Hoa Kỳ. Cả hai công ty này được kiểm soát bởi người sáng lập SoftBank Masayoshi Son, người trước đó đã gặp Trump tại Trump Tower.

Vào sáng qua, Trump đã nhắm đến một gã khổng lồ khác trong ngành ô tô của Mỹ là General Motors.

"General Motors đang gửi những chiếc Chevy Cruze được làm bởi người Mexico đến các đại lý xe hơi của Hoa Kỳ, và họ được miễn thuế nhập khẩu. Hãy làm chúng ở U.S.A. hoặc chịu một khoản thuế nhập khẩu lớn!" Trump đã tweet và viết trên Facebook.

Sau Ford, Trump nhắm tới GM

Tuy nhiên, không như Fords, General Motors ngay sau đó đã phản bác lại thông báo của Trump.

"GM xây dựng mẫu hatchback Chevrolet Cruze cho thị trường toàn cầu tại Mexico, và chỉ một số lượng nhỏ mẫu xe đó được bán tại Hoa Kỳ" một tuyên bố của GM cho biết.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ford gm general motors trump chỉ trích ford ford hủy kế hoạch vì trump
Xem thêm
TIN NỔI BẬT