Quảng cáo

Cuộc đua chiếc Giày vàng châu Âu: Ronaldo cần bứt phá ở những vòng đấu cuối

Thứ ba, 05/04/2016 12:07 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – C.Ronaldo vẫn đang xếp thứ ba trong cuộc đua chiếc Giày vàng châu Âu mùa này và anh sẽ phải tạo những sự đột phá ở những vòng đấu cuối để giành chiến thắng.

VIDEO: Kỹ thuật chuyền bóng cực đỉnh của Ronaldo trên sân tập

Khi mà các giải đấu ở châu Âu đang đi về những vòng đấu cuối cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các đội bóng đầu bảng lẫn nhóm xuống hạng thì có một cuộc cạnh tranh khác cũng diễn ra không kém phần hấp dẫn đó chính là cuộc đua hướng tới danh hiệu chiếc Giày vàng châu Âu mùa bóng năm nay với sự góp mặt của các chân sút hàng đầu thế giới. Trong số này, không thể không nhắc tới ngôi sao đang nắm giữ danh hiệu chiếc Giày vàng ở hai mùa giải gần đây, Cristiano Ronaldo.

Ronaldo,chiếc Giày vàng châu Âu, cristiano ronaldo,Giày vàng châu Âu, Gonzalo Higuain,Luis Suarez,Robert Lewandowski,Aubameyang,Karim Benzama,Lionel Messi,Neymar,Zlatan Ibrahimovic,real madrid, barcelona

Ronaldo và các đối thủ cạnh tranh chiếc Giày vàng châu Âu mùa này: Suarez, Higuain và Jonas

Mặc dù đã bước qua tuổi 30 song nhờ những nỗ lực tập luyện khoa học, CR7 vẫn đang giữ cho mình một phong độ thi đấu đỉnh cao tại CLB Real Madrid. Dù không còn cho thấy sự bứt phá như ở mùa giải năm ngoái, song Ronaldo vẫn đang bám sát người dẫn đầu cuộc đua với khoảng cách chỉ 1 bàn thắng. Cuối tuần vừa qua, với bàn thắng vô cùng quan trọng giúp Real đả bại Barcelona, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng nâng số bàn thắng mà mình ghi được trên mọi đấu trường ở mùa bóng này lên con số 29, qua đó tiếp tục bám sát hai đối thủ dẫn đầu là Jonas và Gonzalo Higuain (30 bàn, 60 điểm).

Để giành được danh hiệu cao quý này ở mùa giải thứ ba liên tiếp, chắc chắn CR7 sẽ phải nỗ lực hết mình trong 7 vòng đấu còn lại. Và có lẽ, những trận đấu với các đối thủ yếu như Rayo Vallecano hay Getafe sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để cựu ngôi sao của Man Utd gia tăng khoảng cách trên BXH qua đó chiến thắng ở cuộc đua mùa giải này.

Xếp ngay sau Ronaldo là Luis Suarez và Robert Lewandowski, tuy nhiên các tiền đạo này đang có một khoảng cách khá lớn với Top đầu và rất khó có cơ hội cạnh tranh danh hiệu trong năm nay. Môt ngôi sao đáng chú ý khác chính là Zlatan Ibrahimovic của PSG khi lão tường này đã có được 30 bàn, tuy nhiên giái đấu của Pháp chỉ được xếp hiệu số 1,5 cho mỗi pha lập công nên Ibra chỉ đứng thứ 7 với 45 điểm.

Danh sách dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2015/16:

1.  Jonas (Benfica, 30 bàn/60 điểm)
2.  Gonzalo Higuain (Napoli, 30 bàn/60 điểm)
3.  Cristano Ronaldo (Real Madrid, 29 bàn/58 điểm)
4.  Luis Suarez (Barcelona, 26 bàn/52 điểm)
5.  Robert Lewandowski (Bayern Munich, 25 bàn/50 điểm)
6.  Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund, 23 bàn/46 điểm)
7.  Zlatan Ibrahimovic (PSG, 30 bàn/45 điểm)
8.  Lionel Messi (Barcelona, 22 bàn/44 điểm)
9.  Neymar (Barcelona, 22 bàn/44 điểm)
10. Harry Kane (Tottenham, 22 bàn/44 điểm)
11. Karim Benzama (Real Madrid, 21 bàn/42 điểm)
12. Jamie Vardy (Leicester City, 19 bàn/38 điểm)

 

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo chiếc Giày vàng châu Âu cristiano ronaldo Giày vàng châu Âu Gonzalo Higuain Luis Suarez Robert Lewandowski Aubameyang Karim Benzama Lionel Messi Neymar Zlatan Ibrahimovic real madrid barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT